Văn hóa

Cận cảnh lễ hội "thử chết" cho vui

(DNVN)-Ở Nhật có một lễ hội rất kỳ lạ và thú vị. Tới với lễ hội này du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác "chết thử" khi được tổ chức đám tang cho chính mình với đầy đủ lễ nghi truyền thống của người dân xứ mặt trời mọc.

"Shakatsu Festa" là tên của một lễ hội quốc gia đang rất được ưa chuộng tại Nhật, lễ hội này giới thiệu cách sửa soạn được cá nhân hóa nhằm chuẩn bị cho tang lễ cho một người. Người sắp chết có thể tự chọn trang phục tang lễ của mình và chui vào thử quan tài được đóng vừa người và chụp ảnh tang lễ thử của mình.

Du khách khi tham dự vào lễ hội này, họ sẽ được trang điểm cho vẻ mặt của mình trở lên xanh xao hệt như người đã khuất, rồi sau đó được đắp tấm chăn trắng. Khi người tham dự  bắt đầu cảm nhận được cái chết đang đến rất gần, đặc biệt là khoảnh khắc nắp quan tài vừa đóng lại, họ sẽ cảm thấy một nỗi sợ hãi tột cùng khi mình sắp phải rời xa khỏi thế giới này. Lễ hội này giúp con người có được động lực để sống tốt hơn và thể hiện tình yêu cuộc sống này hơn.

Du khách được giả làm người chết khi nằm trong quan tài.
Du khách được giả làm người chết khi nằm trong quan tài.

Người dân Nhật vui vẻ tham dự lễ hội Shakatsu Festa.
Người dân Nhật vui vẻ tham dự lễ hội Shakatsu Festa.

Mỗi năm đất nước Nhật Bản đón khoảng 500 du khách về tham dự lễ hội kỳ lạ này. Tuy chỉ là một lễ hội nhuốm đầy màu tang tóc nhưng mọi người không nghĩ rằng đó là điềm gở. Người Nhật luôn coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất. Họ không coi chuyện tang tóc là điều xui xẻo, vì thế nên họ rất hồ hởi được chuẩn bị cho cái chết của chính mình.

Những du khách hào hứng khi giả làm người chết.
Những du khách hào hứng khi giả làm người chết.

Không chỉ có người Nhật Bản mới có lễ hội kỳ lạ này. Tại Thị trấn nhỏ có tên là Las Nieves nằm ở vùng Galicia, đông bắc đất nước Tây Ban Nha cũng diễn ra lễ hội tương tự mang tên La Fiesta de ở Santa Marta de Ribarteme. Lễ hội giả chết kỳ lạ này thu hút rất đông người tới xem, do đó vào ngày diễn ra lễ hội, trên khắp các đường phố ở thị trấn Las Nieves chật ních người.

Ngô Chức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo