Cảng Đà Nẵng đạt doanh thu 525 tỷ trong năm 2015
Năm 2015, sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng đạt 6.406.000 tấn, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2014. Đối với mặt hàng container, sản lượng hàng container năm 2015 đạt 258.000 Teus tăng 15,71% so với cùng kỳ. Cảng Đà Nẵng cũng đã đón 58 lượt tàu khách với khoảng 52.000 lượt khách du lịch và thuyền viên, đóng góp vào thành công chung của ngành du lịch thành phố.
Năm 2015, cũng ghi nhận cảng Đà Nẵng đạt mức doanh thu cao nhất với 525 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước của cảng Đà Nẵng trong năm 2015 tiếp tục tăng 11% so với cùng kỳ. Hơn một năm sau khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần, cảng Đà Nẵng vẫn tiếp tục đà phát triển, đời sống cán bộ công nhân viên được đảm bảo, thu nhập ổn định.
Trong ngày đầu tiên năm mới 2016, tàu hàng MIA SCHULTE (thuộc hãng tàu MAERSK LINE) đã cập bến cảng Tiên Sa mang theo container hàng đầu tiên trong năm mới 2016. Đây là chuyến hàng từ cảng Singapore đến cảng Đà Nẵng, xếp dỡ 700 Teus container hàng hóa. Cũng ngay trong ngày đầu năm mới 2016, cảng Đà Nẵng đã tổ chức đón 9 tàu hàng gồm 3 tàu container và 6 tàu hàng tổng hợp.
Năm 2016, Cảng Đà Nẵng đã định vị sản phẩm dịch vụ, xác định khách hàng mục tiêu là các hãng tàu container, tàu khách, tàu chuyên dùng hàng tổng hợp có trọng tải lớn. Trong đó, dịch vụ tàu container được xem là dịch vụ cốt lõi.
Theo đó, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt mục tiêu ít nhất 6,7 triệu tấn hàng hóa thông qua, trong đó container đạt 290.000 Teus, tàu du lịch đạt 90 lượt tàu với trên 140.000 lượt khách.
Trong năm nay, cảng Đà Nẵng cũng sẽ chính thức khởi công dự án cảng Tiên Sa giai đoạn 2 vào quý 2/2016, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2018. Sau khi hoàn thành dự án, công suất khai thác của cảng Đà Nẵng sẽ được nâng lên 10 triệu tấn/năm, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Đà Nẵng và duy trì vị thế cảng Đà Nẵng trong nhóm 10 các cảng Container hàng đầu Việt Nam
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc