Hỗ trợ doanh nghiệp

CEO từ chức, Uber vẫn kiếm hàng tỷ USD

(DNVN) - Doanh thu của hãng Uber vẫn tăng đều bất chấp việc nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Travis Kalanick đã từ chức.

Theo SGGP, những số liệu thống kê được đăng trên trang mạng Axios cho thấy, thực thu đã có điều chỉnh của Uber trong quý 2/2017 là 1,75 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tổng giá trị đặt chỗ đối với các xe của hãng trong cùng thời gian trên cũng tăng gấp đôi, lên tới mức 8,7 tỷ USD, và số lượt đi xe trên toàn cầu cũng tăng 150% so với năm trước đó.

CEO từ chức, Uber vẫn kiếm hàng tỷ USD.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, ông Travis Kalanick, CEO kiêm đồng sáng lập Uber đã chính thức nghỉ việc.

Việc ông Kalanick từ chức đến ngay sau cuộc điều tra nội bộ công ty về văn hóa làm việc tại doanh nghiệp này sau khi một lao động nữ công khai tố cáo các cấp quản lý của Uber đã có hành vi quấy rối tình dục nghiêm trọng.

Năm nhà đầu tư lớn của Uber, bao gồm quỹ Benchmark, đề nghị giám đốc điều hành ngay lập tức từ chức trong một lá thư gửi tới Kalanick khi ông đang ở Chicago, theo nguồn tin từ tờ New York Times.

Trong lá thư có tựa đề "Đưa Uber tiến lên", các nhà đầu tư cho rằng công ty cần sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo.

Kalanick cùng một thành viên hội đồng quản trị Uber đã thảo luận hàng giờ đồng hồ với đại diện nhà đầu tư và sau đó đã đồng ý từ chức.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo