Hỗ trợ doanh nghiệp

Cha con Trầm Bê thôi điều hành, sếp Sacombank ồ ạt đặt mua cổ phiếu

(DNVN) - Đáng chú ý, trước khi đặt mua cổ phiếu, cả Chủ tịch Kiều Hữu Dũng và ông Nguyễn Văn Cựu - thành viên Hội đồng quản trị đều không sở hữu cổ phần ngân hàng.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa thông báo kế hoạch giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ. Theo đó, ông Kiều Hữu Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank đăng ký mua 300.000 cổ phiếu, với mục đích đầu tư.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Cựu - thành viên Hội đồng Quản trị của Sacombank cũng đăng ký mua vào 500.000 cổ phiếu STB.

Đáng chú ý, trước khi thực hiện giao dịch này, cả ông Dũng và ông Cựu đều không nắm một cổ phiếu nào của ngân hàng Sacombank. Như vậy, nếu giao dịch trên thành công, 2 vị này sẽ bắt đầu sở hữu cổ phiếu Sacombank.

Chủ tịch HĐQT Sacombank Kiều Hữu Dũng.

Cả hai lãnh đạo cao cấp trên của Sacombank cùng dự kiến thời gian mua vào là từ 3/3 - 1/4/2017. Với thị giá của STB hiện nay, tổng giá trị giao dịch đạt gần 10 tỷ đồng.

Ngày 24/2 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank (cả hai đều là thành viên Hội đồng Quản trị).

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong tháng 4/2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo