Pháp luật

Chấn động: Minh Béo bị bắt tại Mỹ có cơ hội giảm án?

(DNVN) - Theo ông Đỗ Phủ, luật sư biện hộ vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, việc thiện nguyện của Minh Béo cho xã hội trong thời gian trước đó có thể giúp anh giảm án.

Tin tức trên báo Đất việt, sau khi Minh Béo không nhận những tội danh về cáo buộc dâm ô trẻ em mà tòa án cáo buộc cho anh trong phiên điều trần luận tội tại Mỹ diễn ra vào ngày 15/4 vừa qua, luật sư Đỗ Phủ - người am hiểu được văn hóa, luật pháp và cũng là luật sư biện hộ cho anh đã cho biết, nếu có nghệ thuật lựa chọn bồi thẩm đoàn khéo léo thì Minh Béo sẽ có khả năng thoát tội hoặc giảm nhẹ tội.

Việc thiện nguyện có thể giúp Minh Béo giảm án. Ảnh Đất việt.

Dù kết quả cuối cùng vẫn còn nằm ở phía trước, thế nhưng trong lúc chờ đợi vụ án được đem ra xử, được biết gia đình nam danh hài vẫn đang tích cực tìm mọi cách để xin giám án cho anh.

Trước khi vướng vào vòng lao lý, ở Việt Nam, Minh Béo được xem là nghệ sĩ hài có nhiều hoạt động phong phú trong làng nghệ phía Nam. Anh không chỉ một diễn viên hài mà còn là một MC được số đông công chúng khắp vùng miền yêu mến qua chương trình Lục lạc vàng.
Ngoài ra, Minh Béo còn được biết đến là một nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho các chương trình thiện nguyện.

Cũng bởi thế theo nhiều nguồn tin, gia đình Minh Béo ở Việt Nam đang nỗ lực thu thập tất cả những thông tin anh tham gia vào các công tác từ thiện cũng như các hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng trong suốt quá trình hoạt động của mình để làm hồ sư gửi luật sư trình lên bồi thẩm đoàn.

Người nhà của nam danh hài mong muốn với những đóng góp cho xã hội này, quan tòa sẽ xem xét và coi đây là các tình tiết giúp giảm nhẹ tội cho nam danh hài. Đây được xem là một cách khá hợp lý để giúp Minh béo có thể may mắn tai qua nạn khỏi.

Nói về việc thiện nguyện của Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ cho biết trên báo Thanh Niên:“Giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp cậu Minh Béo giảm án. Hệ thống pháp lý bên Mỹ thường khi tuyên án hoặc phạt thì có ba bậc. 

 

Ví dụ như tội của cậu Minh Béo rơi vào mức 1, hoặc 3 năm tù, thì việc có lý lịch tốt lúc nào cũng được giảm án dựa vào những gì mình đã làm trong quá khứ, có thể xem xét xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Còn nếu là người đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên 2 hoặc 3 năm, ví dụ như thế”.

Nói về việc những bằng chứng bất lợi qua tin nhắn mà công tố viên thu thập được, luật sư Đỗ Phủ cho biết ông chưa nhận hết được tất cả hồ sơ phía cáo buộc đưa ra để điều nghiên, nên chưa có thể trả lời xác đáng.

Tuy nhiên theo luật sư gốc Việt, cho dù luật pháp bên Mỹ khá nghiêm và minh bạch nhưng cũng không tránh khỏi hoàn toàn các trường hợp oan sai, dù đã có luật sư biện hộ. Để tránh rơi vào số ít đó, luật sư Đỗ Phủ vẫn tiếp tục điều nghiên hồ sơ đến trước phiên tòa ngày 13/5 mới có thể đưa ra dự đoán về khả năng trắng án của Minh Béo.

Sau phiên luận tội đầu tiên tại nhà tù CJ-1 Central Men’s Jail thuộc khu tổ hợp nhà tù Theo Lacy tại Quận Cam, California (15/4), Minh Béo tiếp tục bị bắt giam tại Mỹ, chờ xét xử. Nam diễn viên đã phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo thông cáo của Văn phòng Biện lý Quận Cam, Mỹ, Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5. Phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 10/6.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo