Pháp luật

Gia đình tìm đủ mọi cách giúp Minh Béo giảm nhẹ tội

(DNVN) - Liên quan đến vụ "Minh Béo bị bắt tại Mỹ", hiện gia đình của danh hài này đang tìm những thông tin về hoạt động từ thiện với hi vọng giảm nhẹ tội cho anh ta.

Tin tức trên báo Dân trí, được biết, gia đình Minh Béo tìm thêm những thông tin về những hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng, các chương trình từ thiện Minh Béo đã từng tham gia thực hiện khi còn hoạt động tại Việt Nam với mong muốn góp phần vào các tình tiết giảm nhẹ tội  cáo buộc dâm ô trẻ em trong những phiên xử tiếp theo.

Gia đình đang tìm cách giảm nhẹ tội khi Minh Béo bị bắt ở Mỹ. Ảnh Internet.

Phía người nhà gia đình Minh Béo cho biết anh trai Minh Béo sẽ ở lại Mỹ để dự phiên tòa ngày 13/5 sắp tới đây. Sau phiên luận tội đầu tiên diễn ra vào ngày 15/4 tại Nhà tù Trung tâm quận Cam, bang California, Mỹ, nghệ sĩ hài Minh Béo không nhận tội với các cáo buộc quấy rối tình dục đối với trẻ vị thành niên ở thành phố Huntington Beach (bang California).

Tại phiên luận tội đầu tiên, phía luật sư Đỗ Phủ, đại diện cho Minh Béo đã từ chối phiên xử sơ thẩm trong vòng 10 ngày làm việc của tòa, đề nghị tòa ấn định phiên xử vào ngày 13/5 và 10/6 và được chánh Án Robison đồng ý. Tuy nhiên, số tiền thế chân để Minh Béo tại ngoại không được giảm mà vẫn giữ nguyên 1 triệu USD.

Gia đình không có khả năng nên trong suốt thời gian qua Minh Béo vẫn phải chịu án tạm giam để chờ ngày xét xử. Theo chia sẻ từ gia đình, sức khỏe của Minh Béo trong thời gian tạm giam không tốt do đường ruột bị yếu, thức ăn không phù hợp nên sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Trong lần xuất hiện mới đây nhất tại phiên luận tội đầu tiên diễn ra vào ngày 15/4 vừa qua, nhiều người ngỡ ngàng vì Minh Béo thay đổi khá nhiều sau 3 tuần bị bắt giam. Minh Béo gầy sọp đi trông thấy, được biết anh giảm tới 15kg, khuôn mặt nhợt nhạt, tinh thần khá hoảng loạn. Trong suốt phiên tòa Minh Béo luôn cúi mặt, tay nắm chặt thể hiện sự hoang mang, lo lắng. Báo Ngày nay thông tin.

“Không ngày nào tôi ngủ được, lúc nào cũng tự dằn vặt bản thân” là những điều Minh Béo đang phải trải qua tại nhà tù Theo Lacy Facility ở California (Mỹ) – nơi Minh Béo đang bị giam.

 

Trong tù, Minh Béo hoàn toàn không nói được tiếng Anh nên việc giao tiếp, bày tỏ nguyện vọng với các quản tù cũng vô cùng khó khăn. Thậm chí những từ đơn giản như cần khăn tắm, y tá, bác sĩ để trị bệnh cảm Minh Béo cũng không biết.

Về sinh hoạt hằng ngày, ngoại trừ việc bị bạn tù “bắt nạt” thì chế độ sinh hoạt của Minh Béo khá tốt “Nước uống thì có sẵn trong đó rồi, uống lúc nào cũng được, chỉ có ăn là theo giờ… tắm giặt cũng có giờ”, và nhà giam cũng có đầy đủ tivi ai có nhu cầu có thể ra xem, điện thoại được thoải mái gọi lúc nào cũng được nhưng một ngày chỉ gọi được một tiếng và phải trả tiền.

Chỉ còn hơn chục ngày nữa, diễn viên hài Hồng Quang Minh (tức Minh Béo) sẽ phải tiếp tục trình diện tại phiên tòa trước phiên xử vào ngày 13/5 và tiếp đó là phiên tòa sơ thẩm được dự định diễn ra ngày 10/6 vào lúc 8h30 sáng tại phòng tòa W12 Tòa án Westminster - một chi nhánh tòa án trong phạm vi quận Cam. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo