Tin tức - Sự kiện

Cháy rừng dữ dội tại Mỹ, gần 3.000 người sơ tán

(DNVN) - Đám cháy trong khu rừng bùng phát dữ dội vào ngày 12/9 tại hạt Lake, bang California, Mỹ khiến gần 3.000 người sơ tán.

Tin tức trên ABC News, ít nhất 2.700 người đã phải đi sơ tán do các đám cháy rừng quy mô lớn tại hoành hành tại bang California, miền tây nước Mỹ. Bốn lính cứu hỏa đã bị thương khi tham gia khống chế các đám cháy. Báo điện tử Dân trí thông tin. 

Cháy rừng dữ dội tại Mỹ khiến gần 3.000 người sơ tán.
Cháy rừng dữ dội tại Mỹ khiến gần 3.000 người sơ tán.

Cục Quản lý và Phòng chống cháy rừng California (Cal Fire) cho biết 4 lính cứu hỏa đã bị bỏng trong khi cố dập đám cháy tại hạt Lake, cách 160 km thành phố Sacramento về phía tây bắc. Họ đã được đưa đi sơ cứu tại một trung tâm y tế địa phương. Tuy nhiên, giới chức địa phương chưa tiết lộ mức độ bỏng của các lính cứu hỏa.

Còn tại phía đông thành phố Sacramento, cháy rừng cũng xảy ra tại hạt Amador và hạt Calaveras, thuộc California, thiêu rụi gần 20.000 héc ta cây rừng, phá hủy 6 ngôi nhà và đe dọa 6.000 ngôi nhà khác. Hơn 3.000 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy, theo Cal Fire.
Trước đó, ngày 1/8 khoảng 13 ngàn người tại California được lệnh di tản. Đám cháy đã lan rộng trên diện tích khoảng hơn 8 nghìn hecta. Báo điện tử Người đưa tin cho biết.

Phóng viên BBC David Willis tường thuật từ Los Angeles rằng Đám cháy Rocky ở phía bắc San Francisco, Mỹ  lan ra gấp ba lần so với hôm cuối tuần và các viên chức mô tả mức độ lan nhanh của đám cháy này là chưa từng có.

Khoảng 24 ngôi nhà đã bị đám cháy phá hủy và hơn 6000 công trình khác đang bị đe dọa. Hơn 12 ngàn người đã phải bỏ lại nhà cửa để di tản vì đám cháy.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo