Hỗ trợ doanh nghiệp

Chỉ 51% doanh nghiệp có chính sách bảo vệ khách hàng

Theo nghiên cứu khảo sát của TP.HCM về tình hình ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) của doanh nghiệp (DN) trên khoảng 6.000 website của DN tại TP.HCM.

Trung bình chỉ có khoảng 50% DN cập nhật website của mình hằng ngày, chủ yếu là DN các ngành nghệ thuật - vui chơi - giải trí, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm, y tế - giáo dục... có đến 18% DN cập nhật website hằng tuần, ví dụ như DN ngành nông lâm thủy sản. Khoảng 8% DN cập nhật website hằng tháng và có đến 24% DN thỉnh thoảng mới “làm mới” website của mình, đặc biệt là DN ngành khai khoáng.

 

Khảo sát này cũng cho thấy chỉ có khoảng 51% DN (trên gần 20.200 DN được khảo sát) là có chính sách bảo vệ khách hàng. Tỉ lệ này ở DN có vốn đầu tư nước ngoài là trên 68% trong khi chỉ xấp xỉ 48% ở khối DN tư nhân trong nước mà thôi. Xét về lĩnh vực ngành nghề thì DN ngành tài chính, điện có chính sách bảo vệ khách hàng dẫn đầu, trong khi ngành khai khoáng, cung cấp nước, xây dựng, bất động sản lại dẫn chót.

 

Theo thông tin từ Cổng thông tin quản lý hoạt động TMĐT, tính đến 15-3 cả nước đã có trên 6.000 website TMĐT bán hàng làm thủ tục thông báo và trên 360 website cung cấp dịch vụ TMĐT làm thủ tục đăng ký.

Theo pháp luật Tp.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo