Hỗ trợ doanh nghiệp

Chi nhánh Ngân hàng BIDV Thái Nguyên: Đồng hành cùng doanh nghiệp, chia sẻ với xã hội

Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Thái Nguyên được thành lập ngày 27/5/1957. Đây là 1 trong 11 chi nhánh Ngân hàng Kiến thiết đầu tiên của cả nước. Lúc đầu, BIDV chỉ là Phòng cấp phát vốn Kiến thiết cơ bản trực thuộc Ty Tài chính Bắc Thái, TP Thái Nguyên, với số lượng cán bộ là 10 người. Đến nay, sau chặng đường gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, BIDV Thái Nguyên đã có sự đổi mới toàn diện, tạo ra sự phát triển vững chắc và phù hợp với thời kỳ hội nhập hiện nay.

 

Đội ngũ cán bộ công nhân viên không ngừng được trẻ hóa và được đào tạo bài bản. Chi nhánh đã có 139 cán bộ, trong đó trên 90% có trình độ từ đại học trở lên, trên 20% cán bộ có  trình độ thạc sỹ. Với phương châm “Mỗi cán bộ BIDV là một lợi thế trong cạnh tranh” về cả năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, Chi nhánh đã chú trọng đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng công tác phát triển nguồn nhân lực bằng việc thực thi các chính sách tuyển dụng, quy hoạch, giáo dục, đào tạo và sử dụng con người một cách hợp lý.

Việc phát triển cơ sở vật chất, mở rộng kênh phân phối và hiện đại hoá công nghệ ngân hàng cũng luôn được đặc biệt quan tâm. Hiện nay, ngoài trụ sở chính, Chi nhánh có 7 phòng giao dịch, 13 ATM và trên 60 điểm chấp nhận thẻ POS đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng của người dân. Quý I/2015, chi nhánh đã đạt quy mô tổng tài sản trên 5.340 tỷ đồng (trong đó dư nợ cho vay là 5.170 tỷ đồng); nguồn vốn huy động đạt trên 3.800 tỷ đồng. Với chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng cao, BIDV Thái Nguyên đã trở thành một trong số những Ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất trên địa bàn.
         
Bên cạnh đó, Chi nhánh còn luôn gắn kết các hoạt động kinh doanh của mình với việc phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và đáp ứng nguồn vốn cho các doanh nghiệp. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có điều kiện đổi mới công nghệ, tăng năng lực sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh và đứng vững trong cơ chế thị trường. Với phương châm “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”, BIDV đã bám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tập trung vốn đầu tư cho các dự án, nhằm làm thúc đẩy sức sản xuất và khai thác có hiệu quả các lợi thế, tiềm năng ở địa phương.
Đại diện BCH Công đoàn BIDV chi nhánh Thái Nguyên tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
Trong những năm gần đây, nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái, ảnh hưởng lớn đến hệ thống doanh nghiệp của tỉnh. Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, BIDV Thái Nguyên đã chia sẻ với khách hàng bằng việc tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi nhất, thực hiện giảm lãi suất cho vay, giãn nợ, cơ cấu lại tài chính cho doanh nghiệp, giúp khôi phục sản xuất kinh doanh trên cơ sở đánh giá năng lực thực sự của doanh nghiệp. BIDV Thái Nguyên luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà thông qua việc cung ứng các sản phẩm tín dụng và dịch vụ ngân hàng cho đại đa số các doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư trên địa bàn.
Với sự hỗ trợ kịp thời của Chi nhánh, nhiều doanh nghiệp đã chủ động khôi phục sản xuất, mở rộng quy mô kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. BIDV Thái Nguyên luôn trở thành điểm tựa vững chắc giúp doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội. Dự kiến trong thời gian tới, Chi nhánh sẽ tiếp tục tìm kiếm, thẩm định các dự án lớn có hiệu quả kinh tế cao để đầu tư, tài trợ vốn, góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa ở địa phương.
         
Vừa phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng, Chính phủ, Ngành Ngân hàng giao, BIDV chi nhánh Thái Nguyên vừa chú trọng làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo đối với một số huyện nghèo, xã nghèo, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, và là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong cả nước về công tác tài trợ từ thiện, an sinh xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa tại hầu hết các huyện, thành phố, thị xã  trong toàn tỉnh, với những nội dung rất cụ thể, phù hợp với nhu cầu từng địa bàn, từng loại đối tượng. Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng Anh, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Giám Đốc, Chủ tịch Công đoàn chia sẻ: “Những năm qua, BIDV Thái Nguyên luôn bám sát đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và phối hợp với Công đoàn các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”. 
           
Với vai trò là Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, bà đã tích cực vận động cán bộ công nhân viên phối hợp với Mặt trận Tổ Quốc tỉnh  tích cực tham gia các chương trình như: Đồng hành cùng chương trình “Thắp sáng ước mơ”, hỗ trợ vốn sản xuất cho các hộ nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà, trợ giúp kinh phí cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, các trường học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, tặng quà tết cho các hộ nghèo, nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng… 5 năm qua, Chi nhánh BIDV Thái Nguyên đã đóng góp, ủng hộ cho các quỹ từ thiện và thực hiện công tác an sinh xã hội trên 3,3 tỷ đồng... Chi nhánh BIDV đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý đó là: Huân chương Lao động Hạng nhất giai đoạn (2007-2011);  Huân chương lao động hạng nhì giai đoạn (1999-2005); Cờ thi đua của Thống đốc Ngân hàng và UBND Tỉnh; Nhiều năm liền là Chi nhánh dẫn đầu khu vực miền núi phía bắc cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các tổ chức Đảng, đoàn thể cho tập thể và cá nhân.
Bắc Lệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo