Văn hóa

Chi Pu chỉ nên an phận với vai trò diễn viên?

Dẫu mất đến 3 năm để luyện tập, song dường như thế vẫn là chưa đủ để khán giả gọi Chi Pu là "ca sĩ".

Đúng 20h tối ngày 10/10, MV debut "Từ hôm nay" của Chi Pu đã chính thức lên sàn. Đây là lời tuyên bố của cô nàng hotgirl về một vai trò mới - ca sĩ sau thời gian 3 năm chuyên tâm học hát, đồng thời, cũng là phát pháo đầu tiên khởi động cho dự án Dream Show với sự đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay - theo tin tức trên báo Zing News.

"Từ Hôm Nay" (Feel Like Ooh) là ca khúc do ekip của bộ đôi producer Hàn Quốc: Krazy Park và Eddy S Park – 2 tên tuổi từng tạo hit cho nhiều ca sĩ, nhóm nhạc hàng đầu Kpop như Kahi, K.Will, Son Dam-bi, SG Wannabe, T-Ara, SISTAR, Davichi, TEEN TOP, NU’EST,… đảm nhận hoàn toàn khâu sáng tác và sản xuất. Lời Việt được nhạc sĩ/ca sĩ trẻ Trang Pháp thực hiện. 

Những hình ảnh đẹp trong MV đầu tay của Chi Pu (Ảnh: Zing News).

Những tưởng sau 3 năm tập luyện không khác gì mô hình đào tạo của Kpop, Chi Pu sẽ có bước đột phá táo bạo trong giọng hát và hình ảnh. Thế nhưng, hiệu ứng mà MV đầu tay của Chi Pu đem lại lại hoàn toàn khiến khán giả thất vọng. 

"Từ hôm nay" mang hơi hướng các ca khúc của T-ara, bắt tai nhưng ca từ vô nghĩa. Chưa kể, đây là sáng tác của 2 nhạc sĩ xứ Hàn, khi được Trang Pháp viết lại đã giảm bớt đi phần nào ý nghĩa, lại thêm việc Chi Pu lạm dụng quá nhiều đoạn nhấn nhá cuối câu và giọng hát cũng chưa thực sự nổi bật đã khiến "Feel Like Ooh" không khác gì một bản nhạc tiếng Hàn được dịch sang tiếng Việt. Nói theo cách của Noo Phước Thịnh là "nếu muốn nghe nhạc Hàn sẽ tìm nhạc của ca sĩ Hàn mà nghe chứ không tìm ca sĩ Việt hát nhạc Hàn". Chi Pu quả thật đã có một nước cờ sai lầm khi debut bằng MV đầu tay mang phong cách thuần Kpop như "Từ hôm nay".

Ảnh : Internet.

Được biết, số tiền Chi Pu đầu tư cho MV này không phải là nhỏ, từ trang phục tự mua 100% đến bối cảnh và kĩ xảo hiện đại. Tuy nhiên, sản phẩm của cô nàng hotgirl khi ra đời lại được đánh giá là đứa con lai thiếu đặc sắc giữa MV của Âu - Mỹ, Kpop và một phần Vpop, đặc biệt là phong cách của T-ara quá rõ nét trong "Từ hôm nay" vô hình chung đã khiến Chi Pu trở thành "tấm bia" để dân mạng "ném đá". 

Cuối cùng là ở thần thái của một ca sĩ chuyên nghiệp. Đành rằng đây mới là sản phẩm đầu tay của Chi Pu, thế nhưng, hầu hết khán giả lại nhắn nhủ rằng: Chi Pu chỉ nên an phận với vai trò diễn viên, chứ đừng lấn sân sang làm ca sĩ. Biểu cảm thiếu đa dạng, chưa muốn nói là "đơ", lại có phần gượng ép trong những phân đoạn cần sự sang chảnh và quyền lực, tổng thể, "Từ hôm nay" không khác gì một MV quảng cáo mà diễn viên chính là hotgirl Chi Pu.

Ảnh: Internet.

Thực tế, MV debut của cô nàng này chưa đến mức "thảm họa" theo kiểu ca từ nhảm nhí và phản cảm. Nhưng so sánh với 3 năm tập luyện mà Chi Pu đã tự giới thiệu, "Từ hôm nay" chưa đủ để khán giả cảm thấy thỏa mãn. Vấn đề nằm ở chỗ, ngay từ MV đầu tay, cô đã tuyên bố "Hãy gọi tôi là ca sĩ" thế nên, đòi hỏi của công chúng dành cho nàng hotgirl cũng khắt khe hơn nhiều so với lứa ca sĩ mới vào nghề. Mà quan trọng là Chi Pu chưa thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu này.

 

Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng cô nàng chưa đủ trình độ để làm ca sĩ và thâm chí nữ ca sĩ Hương Tràm còn viết một status ám chỉ "cảm thấy quá bị xúc phạm khi các bạn đưa nghề của chúng tôi ra để cố gắng kiềm tiền, bất chấp cả việc mình ko thể hát được."

Nên đọc


 


Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, Tinnhac)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo