Văn hóa

Chiếc vali chứa bí ẩn chưa có lời giải trên bãi biển ở Australia

Chiếc vali chứa xác đứa trẻ đã chết được tìm thấy bên bãi biển Athol nổi tiếng gây rúng động Australia trong thời gian dài.

Sự việc bắt đầu vào khoảng 9h45 ngày 17/11/1923, khi một chiếc vali lạ bị dòng  triều của cảng Jackson đẩy lên nhịp nhàng, khiến nó trôi dạt vào bãi biển Athol, Mosman, theo News.

Chiếc vali bám một lớp dầu bẩn và bị nước biển làm bạc màu. Khi đó, một nhóm khách trẻ là học sinh đang ở đây vui chơi. Những đứa trẻ này đến từ vùng ngoại ô Gladesville.

Câu chuyện về chiếc vali này đã được nhà văn Tanya Bretherton viết thành tiểu thuyết có tựa đề: Suitcase. Ảnh: News.

William Lodder, cậu học trò trẻ tuổi đến từ Drummoyne, là người đầu tiên bị thu hút bởi vật lạ nằm thẳng đứng trên bãi biển. Khi tiến lại gần và mở những chiếc móc trên vali, cậu bé bị một mùi lạ xộc thẳng lên mũi.

Trong vali là một chiếc khăn tắm quấn quanh một vật và bị buộc bằng một sợi dây. Do nhút nhát, cậu bé chạy về phía bãi biển, nơi bạn bè đang nô đùa và gọi họ đi cùng mình tới khám phá. Tuy nhiên, bạn bè William cho rằng đó là một lời nói đùa giỡn nên đám khách trẻ tuổi nhanh chóng phớt lờ cậu.

Khoảng một giờ sau, Eunice Clare, một cô bé 12 tuổi cũng tham gia buổi dã ngoại, đi xuống bãi biển cùng nhóm bạn. Clare là cô bé dũng cảm, khi thấy vật kỳ lạ, cô đi thẳng tới và bắt đầu kiểm tra kỹ càng. Cô bé bắt đầu tháo chiếc khăn với hi vọng tìm thấy trang sức hay kho báu do một phụ nữ giàu có bỏ đi. Tuy nhiên, trong một giây phút, Clare giật mình nhảy lùi lại khi thấy hình hài một em bé.

Cũng trong sáng hôm đó, trung sĩ O’Reilly đã có một ngày làm việc không thể quên. Anh nhẹ nhàng đặt lại hình hài nhỏ bé và tội nghiệp vào chiếc vali với sự tôn trọng và yêu thương. Sau đó, anh cẩn thận mang vali băng qua bến cảng.

O’Reilly và Charles Broomfield, người trông nhà xác, bắt đầu chuẩn bị cho cuộc khám nghiệm tử thi. Đó là thi thể một bé gái sơ sinh, chết do ngộp thở.

 

Tuy nhiên, một thực tế khiến câu chuyện trở nên kỳ bí hơn. Cảng Sydney là bãi đá nguy hiểm với dòng nước mạnh, có thể phá hủy bất cứ thứ gì trôi trên bờ biển. Đây là cảng nước sâu, chỉ những tàu thủy và tàu chở hàng có kích thước lớn chạy qua. Nếu một bưu kiện chìm xuống, nó không có khả năng quay trở lại. 

Dù cuối cùng, kẻ giết hại bé gái đã bị bắt, đến nay câu chuyện về chiếc vali mang theo số phận của một cô bé tội nghiệp luôn là nỗi ám ảnh và là sự kiện chấn động Australia một thời.

Cảng Sydney, Australia được xem là một trong những cảng biển đẹp nhất thế giới. Cách tốt nhất để du khách có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp là đi du thuyền lênh đênh trên biển, nhâm nhi cà phê bánh ngọt và ngắm cảnh. Du khách có thể ngắm cầu cảng hay nhà hát từ mặt biển lớn với những con sóng mạnh. Athol là bãi biển ở vùng ngoại ô Sydney, thuộc bang New South Wales.
Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo