Văn hóa

Chiêm ngưỡng trình diễn pháo hoa đẹp như mơ tại Úc

Úc mở đầu sự kiện chào đón năm 2015 với màn pháo hoa rực rỡ vào lúc 0 giờ (giờ địa phương) ngày 1-1-2015.

Hai chú cá ngựa màu xanh được thắp sáng trên cầu cảng Sydney mở đầu màn bắn pháo hoa rực rỡ. Những tiếng reo hò chúc mừng năm mới vang lên tại cảng Sydney sau những phát bắn pháo hoa đầu tiên trên nền trời tối, như lời tạm biệt năm cũ để đón chào năm mới.

 

 Hai chú cá ngựa màu xanh được thắp sáng. Ảnh: AAP

 

Màn trình diễn như một bài hát giao hưởng với các màu đỏ, xanh lá, hồng, xanh, trắng sáng bừng trên bến cảng, bên cạnh đó còn có thác nước với ánh đèn đỏ vàng được phun ra từ dưới cầu cảng Sydney.

 

Màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu Ảnh: AAP

 

Calli Newman, du khách đến từ Mỹ, nói: “Tôi đã muốn đến đây xem pháo hoa từ nhiều năm nay”. Chris Porter, bạn cô Newman, chia sẻ: “Tôi phải xếp hàng từ 7 giờ nhưng đến nơi thì thấy có nhiều người đã ở đây từ 5 giờ. Thật vui!”.

 

 Pháo hoa sáng rực trên nền trời. Ảnh: AAP

 

 

 

 

Đây cũng là lần đầu tiên, nước Úc sử dụng 3 máy bay không người lái để quay lại những hình ảnh độc đáo của màn bắn pháo hoa trên cảng Sydney vào đêm giao thừa.

 

 Máy bay không người lái được trang bị 6 camera. Ảnh: Daily Mail

 

Mỗi máy bay không người lái được trang bị 6 camera độ phân giải cao bắt kịp hình ảnh pháo hoa ở độ cao hơn 300 m được bắn từ cầu cảng Sydney, nhà hát Opera Sydney và một số sà lan trên mặt nước. Các cảnh quay độc quyền này sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình ABC đến 1 tỉ người xem trên thế giới.

 

Khoảng 1,6 triệu dân TP Sydney đã tập hợp tại khu vực cảng thành phố này để ngắm pháo hoa, thậm chí nhiều người đã đến từ rất sớm để tìm chỗ có tầm nhìn đẹp.

Theo Người LĐ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo