Quốc tế

Chiến hạm Nga phóng tên lửa hành trình, san bằng thành trì IS ở Syria

(DNVN) - Tàu chiến của hải quân Nga ở Địa Trung Hải hôm 19/11 phóng tên lửa hành trình, cùng với các máy bay chiến đấu - ném bom tấn công Raqqa, thành trì của phiến quân IS ở Syria.

Tờ báo Pháp Le Monde dẫn lời một quan chức nước này cho biết các tàu chiến của Nga trên biển Địa Trung Hải đã phóng tên lửa hành trình nhằm vào Raqqa, thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. "Phía Nga đang tấn công dữ dội thành phố Raqqa", Reuters dẫn một nguồn tin cấp cao trong chính phủ Pháp nói.

Tên lửa hành trình của Nga bắn từ biển Caspian tiêu diệt IS hôm 7/10.

Theo một quan chức Mỹ, Nga sử dụng cả tên lửa hành trình phóng từ các chiến hạm trên biển với "số lần đáng kể" ở Syria. Người này cho biết thêm rằng Moscow đã thông báo cho Washington trước khi không kích, phù hợp thỏa thuận an toàn trên không mà hai bên ký kết tháng 10.

 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Nga dùng tên lửa hành trình từ các chiến hạm trên biển để tấn công các mục tiêu của phiến quân IS. Trước đó, ngày 7/10, bộ tứ chiến hạm của Hạm đội Caspian đã phóng 26 quả tên lửa hành trình Kalibr-K từ biển Caspian, vượt qua lãnh thổ của 2 nước Iran và Iraq với quãng đường 1500km sang lãnh thổ Syria thiêu rụi 11 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. 

Bên cạnh đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov công bố ngày 19/11 còn cho biết các máy bay ném bom chiến lược Tu-95, Tu-22 và Tu-160 trứ danh của Nga vừa được tăng cường tới Syria, đã nã 34 tên lửa hành trình vào thành trì của IS. 

“Trong một cuộc không kích quy mô cực lớn hôm nay, 14 mục tiêu quan trọng của IS đã bị phá hủy bởi 34 tên lửa hành trình phóng từ trên không. Các mục tiêu bị phá hủy gồm các điểm chỉ huy được sử dụng để điều phối hoạt động của IS tại tỉnh Idlib và Aleppo, các kho đạn dược và nhu yếu phẩm tại phía Bắc Syria”, tướng Gerasimov cho biết.

 

Vị Tổng tham mưu trưởng cũng xác nhận việc Không quân Nga sẽ được bổ sung thêm 37 chiến đấu cơ hiện đại, bao gồm 8 chiếc Su-34 và 4 chiếc Su-27. “Bộ tổng tham mưu Nga đã xây dựng một kế hoạch mới cho chiến dịch không kích tại Syria bao gồm khả năng triển khai 25 máy bay ném bom chiến lược, 8 chiến đấu cơ tấn công Su-34 và 4 chiến đấu cơ Su-27”, ông Gerasimov tiết lộ.

Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo