Khám phá

Chính thức ra mắt dịch vụ gọi xe ôm qua Smartphone GrabBike tại Hà Nội

(DNVN) - Dịch vụ đặt xe ôm qua smartphone GrabBike đã chính thức ra mắt tại Hà Nội sáng ngày 13/6.

Sau khi áp dụng thành công TP. HCM và sau gần 1 tháng thử nghiệm tại Hà Nội, GrabBike - Chức năng hỗ tợ đặt xe ôm quan ứng dụng GrabTaxi bằng Smartphone đã chính thức được ra mắt tại Hà Nội.
Dịch vụ ra mắt tại “Ngày hội xe ôm GrabBike” là sự kiện bao gồm các hoạt động như hướng dẫn khách hàng cài đặt, trải nghiệm ứng dụng miễn phí, tuyển dụng tài xế cho GrabBike (chỉ cần có xe máy và smartphone kết nối 3G) với mức thu nhập từ 4,5 triệu đồng/tháng…

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc GrabTaxi tại Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt chức năng đặt xe ôm qua Smartphnone.
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc GrabTaxi tại Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt chức năng đặt xe ôm qua Smartphnone.

Phát biểu tại buổi giới thiệu, ông Nguyễn Tuấn Anh, giám đốc GrabTaxi tại Việt Nam cho biết, dịch vụ này chính thức a mắt tại TP. HCM từ tháng 11/2014 và GrabBike cũng thử nghiệm tại quận Cầu Giấy, Hà Nội từ giữa tháng 5/2015, chức năng đặt xe ôm GrabBike đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
Theo ông Tuấn Anh, GrabBike ra đời nhằm nắm bắt xu hướng kinh tế chia sẻ, kết hợp với sự hiểu biết về tình hình giao thông ở Việt Nam với hơn 35 triệu xe máy đang lưu thông mỗi ngày. Hoạt động tương tự như GrabTaxi, GrabBike là dịch vụ hỗ trợ đặt xe ôm giúp kết nối trực tiếp khách hàng và tài xế thông qua điện thoại thông minh, ứng dụng này giờ đây không giới hạn tài xế chỉ là xe ôm, mà trong đó bất cứ ai từ nhân viên văn phòng đến học sinh, sinh viên chỉ cần có một chiếc xe máy và điện thoại thông minh đều có thể trở thành tài xế GrabBike để tăng thu nhập thông qua việc nhận chở khách. 
Đối với khách hàng, việc sử dụng GrabBike sẽ mang lại sự an tâm vì biết được thông tin của tài xế (tên, hình ảnh nhận diện, biển số xe và số điện thoại), không lo bị “thách giá” vì ngay khi chọn hành trình, hệ thống sẽ hiển thị chính xác tiền xe mà khách cần trả. Trong khi đó với tài xế, GrabBike mang đến thêm nhiều khách hàng giúp tăng thu nhập. 

Giao diện của ứng dụng đặt xe ôm, taxi qua Smartphone của GrabTaxi.
Giao diện của ứng dụng đặt xe ôm, taxi qua Smartphone của GrabTaxi.

Về phía GrabTaxi, khi tài xế xe ôm đăng ký vào hệ thống đặt xe thông qua smartphone sẽ được xác định danh tính cụ thể, được tham gia vào các khoá hướng dẫn sử dụng ứng dụng GrabBike như cách chọn nhận xe, cách tính khuyến mãi cho khách… và được hỗ trợ sắm một chiếc smartphone với chi phí hợp lý. Việc sử dụng GrabBike cũng không là yêu cầu bắt buộc, cũng như không có quy định số chuyến tối thiểu phải chạy.  
Được biết, Dịch vụ này sẽ thu 9.000 đồng cho quãng đường dưới 3km, ở cây số tiếp theo sẽ được tính thêm với giá 3.000 đồng/km. 
Cũng tại buổi giới thiệu, Giám đốc GrabTaxi Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, hiện dịch vụ đang trong quá trình hoàn thiện nên mọi thắc mắc khách hàng cứ thẳng thắn trao đổi với công ty. "Với mục đích chất lượng phục vụ khách hàng cao nhất, GrabTaxi cố gắng hoàn thiện những thiếu xót về ứng dụng cùng với đó là đào tạo đội ngũ nhân viên tài xế có thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất", ông Tuấn Anh cho biết thêm.
“Ngày hội xe ôm GrabBike” được tổ chức tại công viên Thống Nhất, Hà Nội trong hai ngày 13 và 14/6/2015. 

GrabTaxi (hay còn gọi là MyTeksi tại Malaysia) được thành lập bởi Anthony Tan và Hooi Ling Tan, hai cựu sinh viên của trường Đại học Harvard. Đây cũng là ý tưởng kinh doanh nhằm giải cứu thế giới sau khi cả hai nghe được câu chuyện từ gia đình và bạn bè về tình trạng đáng báo động của ngành công nghiệp Taxi tại Kuala Lumpur. Với mục đích cải tiến ngành công nghiệp này thông qua Smartphone, ý tưởng này đã được thực hiện hóa sau khi cả hai giành được giải nhì tại cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh" do Đại học Harvard tổ chức vào năm 2011, họ cũng trở thành đội chơi đầu tiên với các thành viên người gốc Châu Á được vinh danh. GrabTaxi hiện tại đang được mở rộng ra thêm các dịch vụ GrabCar, GrabBike, GrabExpress và đã có mặt tại 6 quốc gia (Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam) và sẽ tiếp tục mở rộng ra các thành phố lớn khu vực Đông Nam Á. 
HÒA HẬU
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo