Hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ mới của Big C tiết lộ kế hoạch bất ngờ tại Việt Nam

(DNVN) - Ngoài đầu tư vào hệ thống bán lẻ, Tập đoàn Central Group sẽ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, các trung tâm thương mại phức hợp cả siêu thị tại Việt Nam.

Chiều 10/3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp bà Jariya Chirathivat, Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của Tập đoàn Central Group (Thái Lan).

Central Group được biết đến tại Việt Nam bằng việc Tập đoàn này mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, mua 49% cổ phần của hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, 49% cổ phần của Lan Chi Mart và cùng Nguyễn Kim mua 100% cổ phần của mạng thương mại điện tử Zalora.

Về định hướng đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian tới, bà Jariya Chirathivat cho biết ngoài đầu tư vào hệ thống bán lẻ, Central Group sẽ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, các trung tâm thương mại phức hợp cả siêu thị tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Tổng Giám đốc Central Group Jariya Chirathivat - Ảnh: VGP.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao Central Group đã tin tưởng đầu tư cũng như hợp tác với các đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối, bán buôn, bán lẻ và những dự án trong lĩnh vực bất động sản; việc Central Group nộp hơn 2.000 tỷ đồng tiền thuế chuyển nhượng Big C cho Việt Nam là một biểu hiện của việc tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Lãnh đạo Chính phủ mong muốn Central Group tiếp tục đầu tư trong lĩnh vực phân phối, bán buôn, bán lẻ, hợp tác tốt với các đối tác như Nguyễn Kim và các đối tác khác để nâng cao chất lượng phân phối, phục vụ của hệ thống bán lẻ Việt Nam; đưa các sản phẩm hàng hóa chất lượng của thế giới, đặc biệt của khối ASEAN có chất lượng tốt để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người dân Việt Nam.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề xuất với Central Group chủ động liên kết chuỗi sản xuất với các nhà sản xuất Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp để tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hiện diện trong các siêu thị của Việt Nam.

Ngoài ra, Central Group cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong hướng dẫn các chi nhánh, đại lý tuân thủ pháp luật Việt Nam và nhanh chóng phản ánh các vướng mắc, khó khăn của Central Group để chính quyền kịp thời tháo gỡ.

Bà Jariya Chirathivat khẳng định Central Group cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao tại Việt Nam, đồng thời Tập đoàn này cũng đã có chủ trương tìm kiếm, liên kết với các nhà sản xuất của Việt Nam sản xuất hàng hóa để tiêu thụ trong chuỗi siêu thị Big C và xuất khẩu sang Thái Lan.

 

“Chúng tôi đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức 'Ngày hàng hóa Việt Nam tại Thái Lan' thành công, nhất là với mặt hàng thực phẩm. Qua đó đã tìm được một vài nhà sản xuất tiềm năng từ Việt Nam để sản xuất hàng xuất khẩu sang Thái Lan. Chúng tôi cam kết 95% các sản phẩm này có thể xuất sang Thái Lan”, bà Jariya Chirathivat nói.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo