Hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ tịch Công ty 577: Cần 60 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ cháy Carina

Doanh nghiệp đã tạm ứng 21 tỷ đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy nhưng tổng chi phí khắc phục ước tính 60 tỷ đồng.

Ngày 24/4, tại Đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần 577 (mã CK: NBB), Chủ tịch Đoàn Tường Triệu cúi đầu chia buồn cho nạn nhân vụ cháy và mong nhận được sự thông cảm của cổ đông sau sự cố này. Ông Triệu thừa nhận vụ cháy chung cư gây thiệt hại cho chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh đồng thời 577, với vai trò là công ty mẹ của Hùng Thanh cũng bị tổn thất lớn.

Chủ tịch 577 cho biết, doanh nghiệp đã ngưng toàn bộ kế hoạch bán hàng để tập trung khắc phục vụ cháy chung cư và chi 21 tỷ đồng gồm hỗ trợ gia đình các nạn nhân chết, bị thương, hỗ trợ cư dân thuê nhà và bồi thường ôtô, xe máy bị cháy rụi, hư hỏng. Riêng bồi thường xe, công ty đã ứng hơn 11,1 tỷ đồng để chi cho 41 ôtô và 363 xe máy. Ứớc tính chi phí cần khắc phục hậu quả vụ cháy và hỗ trợ cư dân có thể lên đến khoảng 60 tỷ đồng.

NBB dự chi 60 tỷ đồng cho việc khắc phục sự cố cháy chung cư Carina Plaza.

Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina có vốn đầu tư chỉ 45 tỷ đồng trong khi chi phí tạm ứng đền bù, hỗ trợ người dân thiệt hại đã lên tới 60 tỷ đồng, vượt khả năng chi trả của Hùng Thanh. Đó là lý do 577 đứng ra hỗ trợ kinh phí khắc phục.

Việc tạm ứng chi phí bồi thường này được ông Triệu cho hay nhiều khả năng sẽ làm tăng chi phí, giảm lợi nhuận của công ty trong các năm tài chính kế tiếp, theo cách hạch toán, ghi nhận doanh thu đặc thù của ngành bất động sản. Tuy nhiên, ông cũng trấn an cổ đông rằng nên đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. "Công ty sẽ nghiêm túc chấp hành kết quả điều tra vụ việc, ai sai phạm đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đó", lãnh đạo 577 khẳng định.

Thiệt hại trực tiếp đến cổ đông công ty ngay sau vụ cháy là giá cổ phiếu NBB giảm mạnh, mất 25% giá trị Năm 2018 doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu dự kiến đạt 850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 170 tỷ. Các kế hoạch bán hàng đang tạm dừng, chỉ tập trung đầu tư các dự án đang triển khai dở dang. Năm 2017, công ty đạt doanh thu hơn 1.117 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ gần 73 tỷ đồng.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo