Hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa VN Nguyễn Văn Thân: Doanh nghiệp cứ ngồi trong nhà nói với nhau thì rất khó phát triển

(DNVN) - Phát biểu tại Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III vừa qua, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần phải ra nước ngoài, giao tiếp với các doanh nghiệp lớn hơn mới có thể phát triển được.

Video: Doanh nghiệp cứ ở nhà thì chẳng học hỏi được gì

Ngày 18/1 vừa qua, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tham dự Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III. Dự Đại hội có ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và các lãnh đạo trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại diện doanh nghiệp.

Phát biểu tại Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III, ông Nguyễn Văn Thân đã nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp trong tỉnh cần nỗ lực phấn đấu để trở nên vững mạnh hơn. Đồng thời, ông cũng khẳng định, doanh nghiệp muốn phát triển thì phải liên kết với nước ngoài, đến với các doanh nghiệp lớn hơn.  Còn nếu cứ ở trong nước thì rất khó phát triển.

Ông Nguyễn Văn Thân phát biểu tại Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III.

“Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cố gắng liên hệ để xúc tiến thương mại các nước. Điều này vô cùng quan trọng. Bởi vì, doanh nghiệp chỉ ra nước ngoài, đến với các doanh nghiệp lớn hơn, quy mô hơn, chỉn chu hơn thì mới học tập được. Còn nếu chúng ta cứ ngồi trong nhà, nói với nhau thì khó lắm.” - ông Nguyễn Văn Thân phát biểu tại Đại hội.

“Các nhà đầu tư, doanh nhân là chủ lực trong phát triển kinh tế của Thái Bình”

Cũng trong Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III, ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng chia sẻ việc tỉnh sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và của Chính phủ về xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo… tạo cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp thăng hoa”.

Song song với đó, Thái Bình luôn coi các nhà đầu tư, doanh nhân làm ăn chân chính, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương là những người lính tiên phong, là lực lượng chủ lực trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Diên.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Diên còn đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh khóa III tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, năng động, sáng tạo và hiệu quả”, phát huy vai trò, chức năng, trở thành mái nhà chung và là chỗ dựa tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp. Cần chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp.

 

Đồng thời, tỉnh cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các hội viên, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chủ động nắm bắt xu hướng của thị trường và tình hình quốc tế, khu vực, nhất là tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới. Chú trọng phát triển thị trường trong nước, trong tỉnh và tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phát huy tinh thần nhân ái, tham gia các hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa và phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

“Về phần mình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và của Chính phủ về xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, phát triển và thúc đẩy khởi nghiệp. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, rút gọn quy trình, thành phần hồ sơ và rút ngắn thời gian giải quyết. Nâng cao ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức nhà nước. Tạo cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp thăng hoa”, ông Nguyễn Hồng Diên kết luận.

Nên đọc
Quốc Bảo
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo