Hỗ trợ doanh nghiệp

Chùm ảnh: Dây chuyền "Tàu" sản xuất trà Ô Long TEA+ Plus "chất lượng Nhật"

(DNVN) - Không chỉ dùng nguyên liệu Trung Quốc, Công ty Pepsico Việt Nam thậm chí còn sử dụng dây chuyền mang thương hiệu "Tàu" để sản xuất ra trà Ô Long Tea+Plus mà người tiêu dùng Việt Nam đang tiêu thụ bấy lâu nay.

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí đã đăng tải thông tin nghi vấn Trà Ô long TEA+ Plus của Pepsico Việt Nam sử dụng nguyên liệu bột trà ô long nhập từ Trung Quốc, trong khi quảng cáo gắn mác Nhật Bản đang được người tiêu dùng cả nước rất quan tâm.

Những nghi vấn này đã làm dấy lên những lo ngại về chất lượng của sản phẩm Trà Ô long TEA+ Plus, một sản phẩm đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng và khá phổ biến trên thị trường nước giải khát Việt Nam hiện nay.

Dư luận đang đặt ra nghi vấn rằng phải chăng Suntory PepsiCo Việt Nam đã lừa dối người tiêu dùng bấy lâu nay, khi các quảng cáo, tiếp thị cho trà Ô Long TEA+ Plus luôn khẳng định sản phẩm đạt chất lượng cao, được sản xuất với công nghệ Nhật Bản nhưng thực chất nguyên liệu lại là bột trà ô long được nhập khẩu về từ Trung Quốc?

Đến nay, mặc dù việc sử dụng bột trà Trung Quốc, thậm chí dây chuyên sản xuất cũng là đồ "Tàu" đã bị phanh phui nhưng trang web của công ty Suntory Pepsico Việt Nam vẫn cố tình quảng cáo đánh lừa người tiêu dùng sản phẩm được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại Nhật Bản...

Nhìn lại 'bê bối' của trà Ô Long TEA+ Plus:

Trà Ô long TEA + Plus được Suntory Pepsico Việt Nam tung hô có lợi cho sức khỏe con người...
... mang chất lượng Nhật Bản...
... nhưng thực chất nguyên liệu sản xuất ra trà Ô long TEA+Plus lại được nhập khẩu từ Trung Quốc...
... mang chất lượng Nhật Bản với sự xuất hiện của chất lạ "OTPP" khiến cả giới khoa học đều ngỡ ngàng và khẳng định không biết là chất gì, tác dụng của nó ra sao. Thậm chí, Cục ATTP (Bộ Y tế) phải yêu cầu giải trình bằng văn bản về chất lạ này.
Không những lộ nguyên liệu Trung Quốc mà dây chuyền chiết xuất ra trà Ô long TEA+Plus cũng bị phanh phui dùng đồ "Tàu"...
Ngay cả trong danh mục bảng giới thiệu bán hàng của Nam Kinh (Nanjing), Trung Quốc cũng thể hiện đơn vị nhập là Suntory Pepsico Việt Nam. Sản phẩm được nhập về Hà Nội, Cần Thơ, Hooc Môn để sản xuất trà.
Hệ thống máy sản xuất trà Ô long TEA + Plus của Pepsico Việt Nam.
Nhiều ý kiến đánh giá cho rằng, trong lĩnh vực lắp ráp máy móc công nghiệp thì các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc thường có chất lượng thấp hơn rất nhiều so với máy móc từ Mỹ, Nhật, Châu Âu.
Nếu Pepsi thực sự dùng dây chuyền sản xuất của Trung Quốc, thì việc quảng cáo công nghệ Nhật Bản hay chất lượng Nhật Bản của Pepsico là điều cần xem xét lại, có thể nói là đang trắng trợn lừa dối người tiêu dùng?

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo