Hỗ trợ doanh nghiệp

Chúng tôi muốn nâng cao sức khỏe cho người nghèo

(DNHN) Tháng 12 hàng năm, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước lại có những hoạt động thiết thực hướng tới người nghèo nhằm góp phần giảm bớt khó khăn, mang lại cho họ một cái tết đầy đủ ấm áp hơn. Công ty Dược phẩm Tâm Bình vừa thực hiện thăm khám phát, thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người nghèo tại tỉnh Sơn La .

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Bình- Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình về chuyến đi này.

Xin bà cho biết công tác chuẩn bị cho chuyến thăm khám phát thuốc miễn phí cho đồng bào tại Sơn La vừa qua?

Công ty Dược phẩm Tâm Bình chúng tôi đã khởi động chuẩn bị cho chuyến đi từ tháng 11 bằng việc phát động quyên góp ủng hộ vì người nghèo trong toàn thể cán bộ công nhân viên công ty và được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Thời gian tiếp theo, chúng tôi dùng số tiền quyên góp được để mua các loại thuốc thiết yếu, quà tặng chuẩn bị cho chuyến đi từ thiện tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La để thực hiện khám cho 500 người thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo và tặng quà cho 300 người vào hai ngày 19-20/12 vừa qua.

 

 

 

Dược sĩ Lê Thị Bình phát biểu tại chuyến thăm khám phát thuốc miễn phí tại Sơn La



 Chỉ trong 2 ngày mà khám cho một số lượng đông như vậy với một núi công việc thì bố trí như thế nào để chu toàn, thưa bà?

Với việc thăm khám cho đông người như vậy nên công tác chuẩn bị rất được chú trọng. Nguồn nhân lực thì ngoài Đội Thầy thuốc lưu động của Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, đoàn Thầy thuốc của Công ty Dược phẩm Tâm Bình xuất phát từ Hà Nội gồm 36 người thì còn có các bác sĩ quân đội thuộc Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh và các thầy thuốc Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Sơn La, các bác sĩ, y tá của Trung tâm Y tế huyện, xã nơi tổ chức cũng hỗ trợ đắc lực cho đợt khám này…

 

 

 

Khám bệnh cho đồng bào tại Sơn La



Trình tự khám là tình nguyện viên sẽ hướng dẫn đối tượng đến phòng đo huyết áp trước, sau đó mới đến phòng khám tổng quát do các thầy thuốc của đội khám chữa bệnh lưu động và các bác sĩ quân đội đảm trách. Trong trường hợp cần khám chuyên khoa, siêu âm hay điện tim thì bác sĩ sẽ giới thiệu sang làm chuyên khoa sau dó quay lại để bác sĩ kê đơn rồi sang bên bàn phát thuốc nhận thuốc về.

 

 

 

Dược sĩ Lê Thị Bình tư vấn cho đồng bào



 Mỗi ngày chúng tôi sẽ tiến hành khám và phát thuốc cho 250 người. Các đối tượng được mời đến khám theo khung giờ nhất định để đảm bảo không bị quá tải gây ùn tắc. Việc chuẩn bị đã tính đến các phương án chu đáo. Các đơn vị, đoàn thể tại huyện Thuận Châu- Sơn La hỗ trợ hậu cần như:  chuẩn bị địa điểm khám, xem xét và lựa chọn đối tượng khám, chọn đối tượng thực sự khó khăn để trao quà… nên chúng tôi tin tưởng sẽ làm tốt.

 

 

 

Dược sĩ Lê Thị Bình phát thuốc miễn phí


       
Có rất nhiều hình thức chia sẻ với người nghèo, tại sao bà lại chọn thăm khám, phát thuốc trực tiếp ở những vùng xa xôi rất vất vả và tốn thời gian công sức như vậy?

Ở các vùng khó khăn, người dân ít được kiểm tra sức khỏe, thậm chí có những người cả đời chưa được khám bệnh do các dịch vụ và điều kiện y tế ở các vùng này còn thiếu thốn vì thế nên việc đến khám trực tiếp tận nơi cho người nghèo là việc làm cần thiết. Là công ty dược phẩm, chúng tôi có nhiều thầy thuốc có chuyên môn, lại làm ra chuyên sâu hiệu quả với các bệnh bà con vùng sâu vùng xa hay mắc phải như bệnh khớp, bệnh đại tràng, phong tê thấp...đồng thời mua thêm các loại thuốc chữa các bệnh thông thường. Đến tận nơi để thăm khám trực tiếp và trao quà tận tay cho những người khó khăn là điều rất ý nghĩa nên dù vất vả mấy chúng tôi vẫn xác định quyết tâm.

 

 

Dược sĩ Lê Thị Bình tặng chăn ấm cho đồng bào



 Đây không phải là lần đầu tiên công ty chúng tôi tổ chức thăm khám nhân đạo tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Cuối năm 2011, chúng tôi đã khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 đồng bào nghèo tại huyện Phong thổ- Lai Châu trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, sương mù, giá buốt, rét tới 4 độ nhưng nhìn cảnh đồng bào mong mỏi chờ đợi đoàn để được khám thì chúng tôi thấy việc mình lên tận nơi là đúng đắn.

 

 

 

Tặng quà cho học sinh và bà con



Năm 2012, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã cùng với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng như Người cao tuổi tại Phú Xuyên- Hà Nội, khám chữa bệnh và tặng thuốc miễn phí cho 200 gia đình chính sách tại P. Lê Hồng Phong- Thái Bình...và đặc biệt là công ty đã khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 1000 đối tượng chính sách tại Nghĩa Hưng-Nam Định... nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7, đây là lần thứ 4 chúng tôi tổ chức hoạt động này. Việc đi khắp nơi thăm khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo đã trở thành hoạt động thường xuyên của công ty trong suốt 4 năm qua. Chúng tôi coi việc chăm sóc sức khỏe cho người nghèo là sứ mệnh của mình.

 

 

Kim Xuyến
                                                             

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo