Chuỗi nhà thuốc lỗ hơn 700 triệu sau nửa năm gia nhập Thế Giới Di Động
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) cho biết đã nhận chuyển nhượng hơn 634.000 cổ phần, tương đương 49% tỷ lệ sở hữu Công ty cổ phần Bán lẻ An Khang trong sáu tháng đầu năm. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại TP.HCM, được thành lập vào cuối tháng 8 năm ngoái.
Báo cáo tài chính quý II của Thế Giới Di Động ghi nhận giá trị thương vụ này hơn 62 tỷ đồng và lũy kế lợi nhuận sau nửa năm hoạt động là 734 triệu.
Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, nhân sự cao cấp của chuỗi nhà thuốc An Khang biến động liên tục. Ban đầu doanh nghiệp này có ba cổ đông sáng lập, trong đó Trưởng ban kiểm soát của Thế Giới Di Động là ông Trần Huy Thanh Tùng nắm chưa đến 1% vốn cổ phần. Lần thay đổi gần đây nhất là cuối tháng 6 khi tăng vốn điều lệ thêm một tỷ đồng, đổi người đại diện pháp luật và ẩn thông tin chi tiết về cơ cấu cổ đông.
Tại phiên họp đại hội cổ đông thường niên của Thế Giới Di Động, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết, từng có kế hoạch mua 100% cổ phần doanh nghiệp này thay vì mất 2-3 năm tìm hiểu và phát triển mô hình kinh doanh dược phẩm. Công ty cũng thông qua việc tăng ngân sách thực hiện mua bán – sáp nhập năm ngoái, gấp năm lần kế hoạch ban đầu. Trong đó, khoảng 500 tỷ đồng dành để mua tối thiểu 20% cổ phần chuỗi bán lẻ dược phẩm và tiếp tục nâng dần tỷ lệ sở hữu để nắm quyền chi phối.
Công ty cũng thông báo tuyển dụng dược sĩ phụ trách chuyên môn tại TP.HCM trên trang thông tin việc làm ngành y tế. Vị trí này yêu cầu ứng viên có quan hệ tốt với Sở Y tế, chuyên gia đầu ngành... nhằm hỗ trợ khi có thanh tra các nhà thuốc, thẩm định hồ sơ kinh doanh ngành dược và tư vấn chuyên môn cho các cửa hàng.
Tuy nhiên, kế hoạch này cuối cùng bị “treo” để đánh giá lại rủi ro. Công ty đang đóng vai trò là cổ đông lớn, đứng phía sau hỗ trợ phát triển chuỗi nhà thuốc An Khang.
Trước đó, tháng 12/2017, Thế Giới Di Động xác nhận hoàn tất việc mua lại Công ty cổ phần Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang để lấn sân sang ngành dược. Tại mặt bằng một số cửa hàng cũ, chuỗi nhà thuốc này đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Doanh nghiệp sở hữu khoảng 20 cửa hàng bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình sau đó thông báo giải thể do kinh doanh không hiệu quả. Công ty thanh lý toàn bộ hợp đồng lao động trước thời điểm giải thể và không ghi nhận tài sản, các khoản nợ phát sinh khác.
Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm nay lần lượt đạt 44.570 tỷ đồng và 1.540 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 52% và 59% kế hoạch cả năm. Chuỗi điện máy (bao gồm Trần Anh) đóng góp 56% vào cơ cấu doanh thu, tiếp đến là chuỗi điện thoại và bách hóa. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc