Hỗ trợ doanh nghiệp

Chuyển đổi hãng hàng không Vasco thành SkyViet

(DNVN) - Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) - chi nhánh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chuyển đổi thành một hãng hàng không cổ phần có tên SkyViet.

Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thành lập Công ty cổ phần Hàng không SkyViet trên cơ sở chuyển đổi từ  VASCO - chi nhánh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).  

Theo báo cáo của Bộ GTVT, VASCO đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ khai thác tàu bay và Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế cấp mã vận chuyển theo quy định.

Ảnh minh họa.

Với cơ cấu là đơn vị hạch toán phụ thuộc Vietnam Airlines, VASCO được giao đội tàu bay ATR72 để khai thác, cung cấp dịch vụ vận tải hàng không đi-đến sân bay tại các địa phương chưa tiếp nhận được tàu bay phản lực thân hẹp (Côn Đảo, Cà Mau, Điện Biên, Kiên Giang), bảo đảm nhu cầu đi lại, giao thương của người dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Vào tháng 10/2007, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và cho phép Vietnam Airlines xây dựng đề án thành lập hãng hàng không cổ phần trên cơ sở tổ chức lại VASCO. Đến cuối năm 2015, Vietnam Airlines đã có công văn xin phê duyệt chủ trương góp vốn thành lập hãng hàng không theo mô hình công ty cổ phần trên cơ sở sắp xếp lại VASCO có quy mô vốn điều lệ tối thiểu 300 tỷ đồng.

Về cơ cấu cổ đông và tỷ lệ góp vốn, Đề án thành lập Công ty cổ phần hàng không VASCO được trình Bộ GTVT trong đó nêu rõ, tỷ lệ vốn góp của Vietnam Airlines là 51% vốn điều lệ bằng tài sản hiện hữu do VASCO đang quản lý và khai thác, kho phụ tùng vật tư máy bay ATR72-500, động cơ dự phòng máy bay ATR72 (99,2 tỷ đồng) và Vietnam Airlines góp thêm tiền mặt là trên 53,7 tỷ đồng. Công ty TNHH Một thành viên quản lý quỹ Kỹ thương (Techcom Capital) 48% vốn điều lệ; Công ty cổ phần phát triển dự án Techcomdeveloper 1% vốn điều lệ.

Ngày 10/3/2016, Công ty cổ phần Hàng không SkyViet đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào ngày 1/4/2016, sau khi được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và kinh doanh hàng không chung.

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo