Chuyển đổi số

Cần Thơ sắp vận hành trung tâm phục vụ hành chính công

DNVN - Được UBND thành phố Cần Thơ quyết định thành lập vào tháng 3/2023, Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân kể từ ngày 26/2/2024.

Cần Thơ: Thúc đẩy chuyển đổi số ngành giáo dục / Thúc đẩy chuyển đổi số ngành logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Theo Quyết định của UBND thành phố Cần Thơ, Trung tâm phục vụ hành chính công là đơn vị đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố Cần Thơ, có con dấu và tài khoản riêng.

Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ sẽ đi vào hoạt động từ ngày 26/2

Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ sẽ đi vào hoạt động từ ngày 26/2.

Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả với tất cả thủ tục hành chính của hầu hết cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Cần Thơ, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra thành phố).

Theo đó, Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND thành phố Cần Thơ phải cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng tiêu chuẩn đến làm việc tại Trung tâm.

Thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác có liên quan.

Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp thành phố.

 

Đưa Trung tâm vào hoạt động, thành phố Cần Thơ đặt mục tiêu thủ tục hành chính sẽ được thực hiện một cửa liên thông; đảm bảo minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn.

Đồng thời, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, tiết kiệm chi phí, thời gian, phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng…

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm