Lần đầu tiên có gian hàng trực tuyến 2D tại Triển lãm VIMEXPO 2021
DNVN - Tại Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2021) diễn ra từ ngày 15 - 17/12/2021, lần đầu tiên gian hàng trực tuyến 2D được bố trí trên một trang thương mại điện tử nhằm đảm bảo các nhu cầu và hoạt động giao thương xuyên biên giới không bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19.
Tương lai của âm nhạc trực tuyến sau vụ IPO thành công của Universal Music Group / CEO Cuccu: Điều ý nghĩa nhất là tiền quảng cáo không chảy ra nước ngoài mà vẫn ở lại Việt Nam
Triển lãm VIMEXPO 2021 do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương) chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Vietnam tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội có quy mô trưng bày 7.000m2 với 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, sự kiện sẽ là điểm kết nối cực kỳ quan trọng, tiếp tục góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, đảm bảo nguồn nguyên vật liệu, linh phụ kiện và nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm trong nước.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Công Thương)
Để thích nghi với những khó khăn, bất lợi do dịch COVID-19 gây ra, Ban tổ chức VIMEXPO 2021 đã sớm chủ động ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại. Bên cạnh các gian hàng trưng bày trực tiếp kiểu truyền thống, lần đầu tiên xuất hiện gian hàng trực tuyến 2D được bố trí trên một trang thương mại điện tử (không có chức năng mua bán), có gắn tên, logo, hình ảnh, tài liệu, video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, tăng khả năng giới thiệu kết nối sản phẩm…
Tại VIMEXPO 2021, nếu như triển lãm trực tiếp chỉ diễn ra trong 3 ngày, thì trên gian hàng trực tuyến 2D, thông tin của nhà trưng bày sẽ được lưu trữ trong 12 tháng. Các doanh nghiệp có thể tự cập nhật thông tin, livestream, live chat và kết nối giao thương trong suốt thời gian này. Các khách hàng cũng chỉ cần truy cập vào website và đăng ký vài bước đơn giản, là có thể trải nghiệm mọi hoạt động tại triển lãm mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị thông minh.
Ngoài hai loại hình kể trên, VIMEXPO 2021 còn có các gian hàng kết nối từ xa “remote booth”. Gian hàng “remote booth” được hiểu đơn giản là đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách”, nơi các giao dịch vẫn được kết nối và trải nghiệm sản phẩm toàn vẹn. Phương thức này sẽ xóa bỏ “ranh giới” mà triển lãm ảo và kết nối giao thương trực tuyến thuần túy chưa tối ưu được. Đặc biệt, tại các gian hàng kết nối từ xa, khách tham quan sẽ vẫn được trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đại diện nhà trưng bày thông qua ứng dụng kết nối trực tuyến và có phiên dịch viên hỗ trợ tại chỗ.
Việc triển khai đa dạng các hình thức triển lãm được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường, đi lại xuyên biên giới bị đình trệ nhưng nhu cầu mở rộng thị trường vẫn bức thiết.
Sự kiện giúp xóa bỏ mọi khoảng cách về không gian, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối giao thương xuyên biên giới vô cùng linh hoạt.
Thu An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo