Chuyển đổi số

Điện lực miền Trung đặt mục tiêu trở thành "doanh nghiệp số" vào năm 2025

DNVN - Tổng Giám đốc EVNCNC cho hay, năm 2022 EVNCPC đã có kế hoạch cụ thể để hoàn thành toàn bộ các mục tiêu còn lại của chuyển đổi số giai đoạn 2021–2022. Trên cơ sở những thành quả bước đầu đã đạt được, EVNCPC đặt mục tiêu phấn đấu năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và năm 2025 trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Đà Nẵng: 60 tỷ đồng thí điểm mở rộng nhiều tuyến đường 3,75m thành 5,5m tại 4 quận / Đà Nẵng: Sở Giao thông vận tải, Thông tin & Truyền thông dẫn đầu năng lực cạnh tranh

Ngày 17/1, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC – đóng tại Đà Nẵng) cho hay, thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, EVNCPC đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022 với 11 mục tiêu được cụ thể hóa bằng 21 nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Chuyển đổi nhận thức và truyền thông; Quản trị doanh nghiệp; Kỹ thuật và sản xuất; Đầu tư xây dựng; Kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Hạ tầng viễn thông và CNTT…

Trung tâm giám sát lưới điện EVNCPC

Trung tâm giám sát lưới điện EVNCPC

Theo ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC, đến cuối năm 2021, EVNCPC đã hoàn thành 8/11 mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022 (chiếm 72.7%). Trong đó, EVNCPC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật về chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh điện.

Nổi bật trong đó là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý hình ảnh công trình đầu tư xây dựng; cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường; cảnh báo sản lượng điện bất thường; xây dựng hệ thống quản lý năng lượng hộ gia đình (HEMS) kết hợp điện mặt trời mái nhà; ứng dụng công nghệ Blockchain trong hoạt động kinh doanh mua bán điện với khách hàng...

EVNCPC hoàn thành lắp đặt đưa vào sử dụng trên 4,3 triệu công tơ điện tử có tích hợp công nghệ đo xa tự động RF-Mesh, chiếm tỷ lệ 95,61% khách hàng, giúp quá trình thu thập dữ liệu điện thành công đạt trên 99,2%. Với công nghệ này, cả nhân viên điện lực và khách hàng đều có thể dễ dàng đọc chỉ số điện tiêu thụ tại nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Cùng với đó, với việc ứng dụng hóa đơn điện tử và các hình thức thanh toán trực tuyến, việc thanh toán, phát hành hóa đơn cũng trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Mới đây, theo đánh giá của Tập đoàn Điện lực Singapore (SPGroup) về xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, EVNCPC đạt 64,3/100 điểm, xếp thứ 5 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN, đứng thứ 59/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới. Kết quả này thể hiện vai trò, nỗ lực của EVNCPC trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia.

“Trong năm 2022, EVNCPC đã có kế hoạch cụ thể để hoàn thành toàn bộ các mục tiêu còn lại của chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2022. Trên cơ sở những thành quả bước đầu đã đạt được, EVNCPC đặt mục tiêu phấn đấu năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và năm 2025 trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số!” – Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho hay.

3 mục tiêu còn lại của chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2022 mà EVNCPC phấn đấu hoàn thành trong năm 2022:

Đến tháng 6/2022, 100% nghiệp vụ của mảng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được chuyển dịch lên môi trường số.

Đến tháng 6/2022, 100% nghiệp vụ hiện trường được thực hiện trên thiết bị di động thông minh

Đến tháng 6/2022, 100% hình ảnh hiện trường trên IMIS được tự động kiểm tra, phát hiện các bất thường bằng trí tuệ nhân tạo.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm