Chuyển đổi số

Doanh nghiệp truyền thông tiếp thị cạnh tranh bằng chuyển đổi số

DNVN - Nhờ ứng dụng công nghệ số hoá, chuyển đổi số, các Agency sẽ tạo được lợi thế về thông tin, số liệu, sự đo lường tin cậy và khách quan về thị trường, từ đó phân tích và đưa ra quyết định tối ưu sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn.

Báo chí trong dòng chảy kinh tế số / Chủ tịch FPT: Đà Nẵng phải trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm thử nghiệm các công nghệ mới

Chuyển đổi số để tạo lợi thế cạnh tranh

Đại dịch COVID-19 trong hơn 2 năm qua đã khiến các doanh nghiệp ý thức mạnh mẽ hơn bao giờ hết về tầm quan trọng của chuyển đổi số.

Đặc biệt, những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông marketing như các Agency quảng cáo, thường nhạy bén, luôn phải cập nhật xu thế và đi đầu trong đổi mới, càng không thể bỏ qua công cuộc dịch chuyển quan trọng này.

Nhờ số hoá, Agency có được thông tin, số liệu, đo lường, tin cậy và khách quan về thị trường. Từ đó thấu hiểu khách hàng hơn, phân tích và đưa ra quyết định tối ưu sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn.

Nếu vẫn giữ nguyên mô hình, không chuyển đổi số thì Agency sẽ thụt lùi đi so với các công ty cùng ngành.

Bà Hằng Phạm - Nhà sáng lập & CEO của 5S Media - đơn vị tư vấn và truyền thông có trụ sở tại Hà Nội chia sẻ: Với khối lượng khách hàng, đối tác và dự án lớn, quá trình chuyển đổi số thành công sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cắt giảm các chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đồng thời, quy trình này cũng giúp ích cho quá trình tổng hợp dữ liệu để đánh giá một cách chính xác, khách quan hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, từ đó giúp Agency tăng trưởng bền vững.

Bà Hằng Phạm - Nhà sáng lập & CEO của 5S Media.

Theo Deloitte, COVID-19 cho thấy các tổ chức có gốc kỹ thuật số được cho thấy khả năng phục hồi cao hơn nhiều.

Các giải pháp Hybrid working, công nghệ đám mây hay tổ chức sự kiện online của những Agency đã tham gia chuyển đổi số không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hay lệch giãn cách xã hội trong đại dịch.

Bước đi đầu tiên của chuyển đổi số là các nền tảng số hóa. Các nền tảng này hỗ trợ Agency đo lường tương tác, hiệu quả của chiến dịch.

Điều này thể hiện ở việc tương tác với khách hàng (customer), lắng nghe những phản hồi của họ đồng thời giúp cho quá trình xử lý thông tin về phản hồi của khách hàng trở nên nhanh chóng.

Tối ưu hóa hiệu quả công việc, giảm chi phí quản lý

Ứng dụng chuyển đổi số giúp Agency tiết kiệm tối đa chi phí cũng như nguồn nhân lực. Các hoạt động vận hành trong doanh nghiệp được thực hiện dễ dàng, tiết kiệm thời gian và nguồn lực hơn.

Lưu trữ dữ liệu có thể được giải quyết bằng công nghệ điện toán đám mây và được quản lý bởi các nhà cung cấp bên ngoài. Điều này giúp nhân viên của các công ty quảng cáo có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các dự án hoặc công việc mang lại nhiều giá trị kinh doanh hơn.

Nhìn chung, bằng việc ứng dụng chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể tự động hóa các tác vụ và quy trình mà trước đây được thực hiện theo cách thủ công và rất tốn thời gian. Chẳng hạn như: thu thập dữ liệu khách hàng, quản trị công việc, quản lý tài chính… Nhờ vậy mà năng suất và sự hài lòng của nhân viên cải thiện.

Họ không còn mất nhiều thời gian vào các nhiệm vụ đơn điệu mà sẽ tận dụng tốt nhất các kỹ năng của mình.

Tóm lại, chuyển đổi số giúp kết nối các thành viên trong doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hoạt động, quy trình vận hành trở nên khoa học, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.

Thực trạng chuyển đổi số của các Agency quảng cáo ở Việt Nam

Dù đem đến nhiều lợi ích như vậy nhưng chưa có nhiều doanh nghiệp nói chung và Agency quảng cáo nói riêng thực sự hoàn tất quá trình chuyển đổi số. Ngày 3/6/2020 Chính phủ đã xây dựng “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, chuyển đổi số có 3 giai đoạn:

Số hoá thông tin – Digitization: chuyển đổi dữ liệu từ dạng vật lý (analog) sang dạng kỹ thuật số (digital).

Số hoá quy trình – Digitalization: áp dụng công nghệ để tự động hóa quy trình hiện tại. Các hoạt động trong giai đoạn này giúp giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Số hoá toàn diện – Digital Transformation: tạo ra sự đột phá và chuyển đổi quy trình bên trong và bên ngoài doanh nghiệp và xã hội. Chuyển đổi số mang lại lợi ích đồng thời cho cả doanh nghiệp, các đối tác, khách hàng.

Phần lớn các doanh nghiệp Việt đã hoàn tất giai đoạn 1 nhưng chỉ đang chập chững bước sang giai đoạn 2.

Số ít bước sang giai đoạn 3 và ứng dụng những công nghệ nâng cao hơn vào quy trình vận hành như Big Data, IoT, AI, ERP, Oracle.

Quy trình chuyển đổi số bắt đầu từ việc lưu trữ mọi dữ liệu của công ty bằng công nghệ điện toán đám mây.

Đáng nói hơn, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang chiếm phần đa với 97% nhưng thực trạng đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ chưa đủ điều kiện để chuyển đổi số.

92% doanh nghiệp trong số này chưa có hiểu biết về chuyển đổi số và 72% chưa biết bắt đầu từ đâu.

5S Media được biết đến là Agency chuyên về các giải pháp truyền thông marketing và tổ chức sự kiện 3-in-1. Từ lâu đơn vị này đã ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành, nhờ vậy tiết kiệm được chi phí, gây ấn tượng và trở thành đối tác của nhiều nhãn hàng lớn.

Đối với 5S Media, quy trình chuyển đổi số bắt đầu từ việc lưu trữ mọi dữ liệu của công ty bằng công nghệ điện toán đám mây. Dữ liệu không phụ thuộc vào cá nhân vì thế đảm bảo tính kế thừa.

Theo bà Hằng Phạm, 5S Media đã thử nghiệm sử dụng các nền tảng làm việc online như Hubspot, Wework... để theo dõi công việc, tiến độ dự án một cách chủ động, linh hoạt trên nền tảng online.

Bên cạnh đó, các dịch vụ như sự kiện ảo - Virtual Event và hay sự kiện kết hợp ảo và thực - Hybrid Event đã không chỉ là một giải pháp thích ứng để 5S vượt qua đại dịch mà còn là sản phẩm mới giàu tiềm năng trong thời đại công nghệ lên ngôi ngày nay.

Trong bối cảnh đó, 5S Media đặt ra mục tiêu giúp các doanh nghiệp tiến tới thị trường một cách hiệu quả, tạo dựng hình ảnh thương hiệu rõ nét và tối ưu kinh doanh thông qua các chiến thuật truyền thông tích hợp. Đó cũng là lý do 5S Media đi đầu trong chuyển đổi số ở chính nội bộ doanh nghiệp, sau đó là đưa ra các giải pháp hỗ trợ khách hàng thích ứng với kỷ nguyên số.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm