Doanh số bán tivi giá rẻ sụt giảm 30% do người dân tiết kiệm chi tiêu
UBC TV âm thầm thực hiện chiến lược “bình dân hóa” thị trường Smart TV / Sếp UBC TV: “Chúng tôi tự sản xuất tivi với tỷ lệ nội địa hóa 50%, sẵn sàng làm OEM cho các hãng tivi khác”
Theo ông Đào Đặng Duy Huân, Phó Tổng giám đốc UBC TV cho biết, đợt dịch Covid-19 thứ hai ập đến nhanh chóng đã khiến cho thị trường tivi giá rẻ bán ra khá chậm. Nguyên nhân, do tháng 7-8 cũng là tháng bị “chững lại” trong năm, lượng hàng điện tử tiêu dùng tiêu thụ chậm hơn các tháng khác. Năm nay lại càng khó đẩy doanh số hơn do Covid-19 bùng phát, nên người dân có tâm lý thắt chặt chi tiêu, họ tiết kiệm tiền và giảm mua sắm nhiều mặt hàng không thiết yếu.
“So với cùng kỳ năm 2019, lượng tivi của UBC TV bán ra giảm khoảng 30%”, ông Huân cho biết.
Do tivi tiêu thụ chậm, nên công ty phải tính tới việc tinh giản nhân sự ở một số vị trí việc làm. Tuy không giảm lương nhân viên, nhưng công ty buộc phải quy hoạch lại nhân sự, có những bộ phận có thể sẽ phải cắt giảm bớt nhân sự.
UBC TV có công suất 300.000 tivi mỗi năm, sẵn sàng làm OEM cho các doanh nghiệp sản xuất tivi khác.
UBC TV là thương hiệu tivi nội địa ra mắt thị trường từ 2018, UBC TV hiện đang cung cấp các dòng như tivi kỹ thuật số, Smart tivi, tivi 4K, điều khiển bằng giọng nói, tính năng truy cập YouTube nhanh, với giá chỉ từ trên 3 triệu tới 9 triệu đồng. Từ năm 2019, UBC TV đã chính thức đưa vào vận hành nhà máy được đầu tư hơn 100 tỷ đồng để lắp ráp, sản xuất tivi ngay tại Củ Chi, TP.HCM.
Hồi đầu năm 2020, khi Covid-19 bắt đầu xuất hiện, UBC TV là một trong số ít những nhà máy trong lĩnh vực công nghiệp điện tử vẫn vận hành bình thường mà không bị thiếu hụt nguồn nguyên liệu do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
Vào hồi tháng 3/2020, trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Đào Đặng Duy Huân cho biết, UBC TV đã chủ động nội địa hóa được 40% sản phẩm của tivi như: khung vỏ, bo mạch,... nên hạn chế được sự ảnh hưởng của nhà cung cấp nước ngoài. Khi Covid-19 bùng phát, hoạt động xuất nhập khẩu bị hạn chế thì những doanh nghiệp chỉ nhập toàn bộ linh kiện thì chắc chắn ảnh hưởng, do UBC TV đã nội địa hóa được nhiều linh kiện, đồng thời có nguồn dự trữ nên không bị động trong sản xuất.
Bên cạnh đó, UBC TV còn nhận được sự hỗ trợ của nhà cung cấp, ví dụ màn hình nhập từ Samsung Display, đã được Samsung Display hỗ trợ đảm bảo nguồn cung. Do UBC TV chủ động làm việc với các đối tác lớn và uy tín nên vào thời điểm khó khăn nhất trong quý I và đầu quý II cũng đảm bảo năng lực cung ứng nguyên liệu sản xuất.
Do dịch bệnh Covid-19, sức mua giảm hơn nhiều so với dự tính, nên với nguồn nguyên liệu được tích trữ vẫn đảm bảo lượng hàng tồn kho vẫn đáp ứng tốt cung ứng ra thị trường.
UBC TV đầu tư dây chuyền SMT hiện đại để sản xuất tivi trong nước.
UBC TV đã đầu tư nhà máy sản xuất tivi ở TP.HCM, hiện tại nhà máy sản xuất của UBC TV đã đi hoạt động ổn định. Hồi đầu năm 2020 khi chưa bị tác động bởi Covid-19 UBC TV lên kế hoạch mở rộng quy mô. Sản phẩm tivi do đội ngũ kỹ sư của UBC TV tự thiết kế và sản xuất được khung vỏ tivi. Với hệ thống các máy ép nhựa và dây chuyền định hình kim loại, đã tự sản xuất được phần khung sườn và thân vỏ tivi.
Đồng thời, phần lớn bo mạch điện tử của tivi đều do UBC tự sản xuất bằng có dây chuyền SMT khép kín và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
Phần mềm tivi do đội ngũ R&D kết hợp với đối tác nước ngoài để phát triển, do đó các sản phẩm của UBC TV luôn có nét riêng đặc trưng so với các đối thủ cùng phân khúc. Dây chuyền lắp ráp màn hình tivi của UBC đáp ứng tiêu chuẩn kháng bụi khuẩn.
Trong năm 2020, UBC TV còn có kế hoạch nhận làm OEM cho một số hãng tivi khác trong và ngoài nước. Với lợi thế thuế quan bởi các hiệp định thương mại FTA mà Việt Nam đã ký, cũng như chi phí sản xuất được tối ưu nên hiện tại đã có một số đối tác nước ngoài đang hợp tác với UBC TV.
End of content
Không có tin nào tiếp theo