Chuyển đổi số

Home Credit: 2,2 triệu khách hàng được tạm hoãn thanh toán, thanh toán chậm do COVID-19

DNVN - 2,2 triệu khách hàng của Home Credit được lựa chọn tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán chậm khoản vay để ứng phó tốt hơn với đại dịch trong năm 2021.

Ba trụ cột chuyển đổi số giúp tỉnh Hưng Yên "tăng tốc" / Loạt giải pháp năng lượng bền vững cho phát triển đô thị thông minh

Tập đoàn Home Credit vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Trong báo cáo mới nhất này, Home Credit đã nêu bật những bước tiến mới của công ty trong việc tuân thủ các nguyên tắc về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), bao gồm thúc đẩy tài chính toàn diện và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có trách nhiệm cho những người chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Theo đbáo cáo, có 23% số khách hàng của Home Credit là những người vay tín dụng lần đầu. 109 triệu người hưởng lợi từ các sáng kiến giáo dục tài chính của Home Credit trong năm 2021

43% số khách hàng của Home Credit là phụ nữ. 2,2 triệu khách hàng được lựa chọn tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán chậm khoản vay để ứng phó tốt hơn với đại dịch trong năm 2021.

Báo cáo Phát triển Bền vững của Home Credit cũng được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI).

Bên cạnh đó, 1,3 triệu USD dành cho viện trợ cộng đồng trực tiếp tại một trong hơn 50 dự án trên khắp các thị trường. Có 4500 thiết bị văn phòng không sử dụng được tân trang, bán hoặc trao tặng.

Báo cáo này được xây dựng dựa trên 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc dựa trên các thị trường có sự hiện diện của Home Credit.

Các tiêu chí đánh giá được biên soạn với sự tham khảo các tiêu chuẩn đầu ngành như Bộ Tiêu chuẩn và Thực hành Tài chính Toàn diện Có Trách nhiệm của Lực lượng Biệt phái về Hiệu suất Xã hội (Social Performance Task Force – SPTF), Bộ Nguyên tắc về Hoạt động Ngân hàng Có Trách nhiệm của Sáng kiến Tài chính thuộc Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEPFI) và Công cụ Tìm kiếm Trọng yếu của Hội đồng Chuẩn mực Kế toán Bền vững (SASB).

Ngoài ra, Báo cáo Phát triển Bền vững của Home Credit cũng được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI).

“Báo cáo Phát triển Bền vững này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, có các nguyên tắc ESG được gắn chặt với giá trị và DNA của công ty”, ông Jean-Pascal Duvieusart, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Home Credit cho biết.

Bà Annica Witschard, Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Tập trung đẩy mạnh tính minh bạch, sự công bằng và thân thiện là những giá trị cốt lõi trong phương pháp cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm của chúng tôi. ESG không chỉ là một hạng mục được thêm vào hoạt động của Home Credit. Điều chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng phạm vi áp dụng ESG, đảm bảo tính nhất quán và sự liên kết chặt chẽ với phương pháp kinh doanh, đồng thời không ngừng giúp đỡ khách hàng của Home Credit làm chủ cuộc sống và "sống vui" như mong đợi".

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm