Khai mạc Tuần lễ thương mại số và kết nối vùng Đà Nẵng 2025
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thăm doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Đà Nẵng 2 / Sắp diễn ra Tuần lễ thương mại số và kết nối vùng – Đà Nẵng 2025
Tại buổi khai mạc đã diễn ra lễ ký cam kết tham gia chương trình “Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống hướng tới phát triển thương mại điện tử (TMĐT) bền vững”. Đồng thời từ ngày 1 - 3/8 diễn ra phiên chợ thanh toán không tiền mặt với hơn 80 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, đặc trưng vùng miền của Đà Nẵng và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Thanh toán không dùng tiền mạt tại Tuần lễ thương mại số và kết nối vùng Đà Nẵng 2025.
Dịp này có 6 phiên livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng của Đà Nẵng và các tỉnh, thành được triển khai trên nền tảng TikTok Shop và Shopee với sự tham gia của các KOLs, KOCs cùng đại diện các doanh nghiệp, tiểu thương. Qua đó tăng cường quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ, lan tỏa sản phẩm vùng miền.
Ban tổ chức Tuần lễ cũng triển khai 33 lớp tập huấn chuyên đề tập trung vào kỹ năng chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu trên môi trường số, kỹ năng bán hàng trực tuyến và thực hành livestream bán hàng hiệu quả cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và các tiểu thương.
Điểm nhấn nổi bật của chương trình là thúc đẩy mô hình “chợ truyền thống kết nối sàn TMĐT”, giúp tiểu thương tiếp cận hình thức bán hàng qua TikTok Shop và Shopee dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia số. Đồng thời kết nối liên kết vùng mạnh mẽ, quy tụ sản phẩm từ hơn 20 tỉnh, thành, quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường rộng lớn.

Livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng của Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong khuôn khổ sự kiện.
Theo bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), TMĐT là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số; tập trung tối ưu hóa quá trình từ sản xuất, kinh doanh đến trải nghiệm người dùng, đồng thời tạo sự cân bằng tích cực giữa phát triển kinh tế, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Trong quá trình này, doanh nghiệp và người tiêu dùng là lực lượng chính, còn nhà nước đóng vai trò quản lý, xây dựng hạ tầng và tạo điều kiện thuận lợi. Việc thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2026-2030 gắn kết chặt chẽ với các chiến lược chuyển đổi số quốc gia, được tổ chức thống nhất trên toàn và triển khai đồng bộ từ trung ương đến địa phương.
Bà Lê Hoàng Oanh tin tưởng Tuần lễ thương mại số và kết nối vùng Đà Nẵng 2025 với sự tham gia của các cơ quan trung ương, địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đông đảo người dân sẽ đóng góp nhiều sáng kiến, ý tưởng hay để phát triển TMĐT, chuyển đổi số tại vùng, địa phương.
End of content
Không có tin nào tiếp theo