Khởi động cuộc thi Social Innovation Launch - Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội
Nghệ An: Dân "khóc ròng"vì một xã có 3 mỏ đá gây ô nhiễm / Thiết lập trạm y tế lưu động tại TP Hồ Chí Minh để điều trị F0 tại cộng đồng
“Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội - Social Innovation Launch 2021 - SiL” với chủ đề “Chuyển đổi số - Công nghệ tác động xã hội” là một cuộc thi do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp - Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với Youth+ tổ chức.
Với sứ mệnh trở thành cầu nối giữa thế hệ trẻ, những tổ chức thanh niên với các tổ chức NGOs, các doanh nghiệp hay các quỹ sáng kiến để đưa ra giải pháp cho những vấn đề thời cuộc, SiL ra đời nhằm hướng ứng và gia tăng ý thức trách nhiệm của giới trẻ với 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, đồng thời là bệ phóng hỗ trợ hình thành và phát triển các sáng kiến, dự án xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Ông Vương Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định: “Các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp trong thời gian qua đã luôn cố gắng. Nhưng phải nói rằng đây là cuộc thi không chỉ hướng các bạn trẻ đến hoạt động khởi nghiệp mà còn hướng đến trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng thông qua khó khăn của một số người yếu thế, biến đổi khí hậu, môi trường, đặc biệt là đợt dịch COVID-19 vừa qua ảnh hưởng đến tất cả mọi người...”.
Hình ảnh tại vòng bán kết SiL 2021.
Cuộc thi Social Innovation Launch 2021 chuẩn bị bước tới vòng bán kết và chung kết với tổng giá trị giải thưởng dự kiến lên đến 200 triệu đồng. Đồng thời SiL là chiếc vé tham dự cuộc thi khởi nghiệp quốc tế dành cho dự án được giải nhất, hứa hẹn là nền móng đưa những dự án trong nước ra trường quốc tế, khẳng định vị thế của Việt Nam.
Hình ảnh tại vòng chung kết SiL 2020.
Trước đó, Social Innovation Launch 2020 kết thúc thành công với sự tham gia của hơn 100 cộng tác viên, lôi cuốn được sự quan tâm của gần 2.000 bạn trẻ đăng kí tham gia và hơn 100 doanh nghiệp trên toàn quốc, các quỹ đầu tư, đại sứ quán, cùng chuỗi truyền thông và các sự kiện với sự góp mặt của hơn 1.000 người, tiếp cận trên 6.000.000 người.
End of content
Không có tin nào tiếp theo