Kinh nghiệm chuyển đổi số “vượt đại dịch” của SSI
Đà Nẵng: Khởi công trung tâm logistics xanh, thông minh với vốn đầu tư 200 tỷ đồng / Hà Tĩnh tập trung ứng dụng công nghệ cao gắn với chuyển đổi số trong nông nghiệp
Khi đại dịch COVID-19 nổ ra và làm gián đoạn các hoạt động vận hành hàng ngày, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSIđã thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn công ty. Với các công cụ như Microsoft 365, Dynamics 365 và Azure, công ty đã biến thách thức thành cơ hội, tăng doanh số bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Mạng lưới nhân viên trải rộng trên nhiều thành phố của công ty đã chuyển đổi từ làm việc tại chỗ sang làm việc từ xa.
Theo ông Steve Yam, Giám đốc Hệ thống Công nghệ Thông tin (CNTT) của SSI, công tybắt đầu xây dựng nền tảng cho môi trường làm việc hiện đại vào năm 2019 bằng việc đưa vào sử dụng Microsoft 365 và Azure. Điều này đã giúp chuyển đổi nhanh chóng sang làm việc từ xa khi các lệnh giãn cách được áp dụng trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng nổ. Tới nay, khoảng 1.500 nhân viên của SSI sử dụng Microsoft 365 cho các hoạt động khác nhau, từ Teams để giao tiếp trực tuyến đến OneDrive và SharePoint để quản lý và chia sẻ tài liệu.
Một trong những thách thức lớn nhất của công ty là làm sao để tập hợp các hồ sơ và dữ liệu rải rác trong nhiều thập kỷ. SSI cần tìm cách tích hợp tất cả thông tin khách hàng của mình để nhân viên có thể hiểu rõ hơn về các nhà đầu tư của mình.
Với sự trợ giúp của đối tác công nghệ KPMG, công ty đã lựa chọn Dynamics 365 Customer Service để làm giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Công cụ mới cho phép SSI có cái nhìn toàn diện về hơn 300.000 khách hàng của mình. Nền tảng này tập hợp tất cả các giao dịch mua bán và giao dịch của khách hàng, tạo hồ sơ cá nhân đồng thời phân tích dữ liệu ngay lập tức và đẩy những thông tin chuyên sâu này vào Power BI. Nhờ vậy, các nhân viên giao dịch có khả năng truy cập vào thông tin trong thời gian thực để hỗ trợ công việc của họ. Vì giải pháp được tích hợp với hệ thống lõi hiện có của công ty và các ứng dụng của bên thứ ba, nên SSI có thể tùy chỉnh nó với các mô-đun bên ngoài để mở rộng trong tương lai.
Ngoài việc nâng cấp back-end nói trên, SSI còn cải tiến các kênh mà khách hàng trực tiếp sử dụng. Công ty đã giới thiệu lựa chọn giao dịch thuận tiện trong cổng thông tin điện tử thân thiện với người dùng cũng như ứng dụng di động trực quan, coi đây là kênh quan trọng để tương tác với nhà đầu tư. Một tính năng giao dịch chuyên nghiệp có thể cung cấp các công cụ phân tích và giao dịch tiên tiến cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tất cả những thay đổi này đã giúp mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nâng cao sự hài lòng, lòng trung thành của khách hàng từ đó gia tăng doanh số bán hàng.
Các giải pháp an ninh nghiêm ngặt
Với lượng lớn dữ liệu khách hàng được luân chuyển trong mạng lưới của mình thì bảo mật luôn là yếu tố quan trọng đối với các công ty kinh doanh. Microsoft 365 Defender cùng với các giải pháp khác trong gói giải pháp đã kết hợp khả năng phát hiện mối đe dọa trong thời gian thực với tường lửa và bảo mật mạng nghiêm ngặt.
Đây chỉ là bước khởi đầu cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của SSI. Công ty còn có kế hoạch mở rộng giải pháp CRM mới sang cả mảng ngân hàng đầu tư.
End of content
Không có tin nào tiếp theo