Ra mắt nền tảng quản lý bán hàng tích hợp trí tuệ nhân tạo Sapo OmniAI
Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nông sản Việt / Kinh tế số - động lực quan trọng cho phát triển bền vững
Sapo Innovation là sự kiện cộng đồng, nơi các chủ cửa hàng, doanh nghiệp hỗ trợ kinh doanh và chuyên gia công nghệ đều tìm thấy giá trị và ý nghĩa. Sapo Innovation 2024 đã giới thiệu những tính năng vượt trội của nền tảng Sapo OmniAI thông qua các bài thuyết trình chi tiết và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo, khẳng định tầm nhìn chiến lược của công ty trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của ngành thương mại điện tử và bán lẻ tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với trọng tâm là phát triển nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Omnichannel lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
"Từ năm 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, hiện nay với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắm và các kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính. Với Sapo OmniAI, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa", ông Tuyến nhấn mạnh.
Sapo OmniAI - Nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh toàn diện
Ông Nguyễn Minh Quý - Giám đốc Phát triển sản phẩm của Sapo, đã giới thiệu nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI. Nền tảng này tận dụng sức mạnh của Headless Commerce và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một phiên bản Sapo hoàn toàn vượt trội.
Với cốt lõi là công nghệ Headless Commerce, Sapo OmniAI là một bước đột phá tiếp theo, cho phép doanh nghiệp quản lý mọi kênh bán hàng từ một nền tảng duy nhất, bắt nhịp với xu hướng kinh doanh mới nhất trên thị trường. Nền tảng này tập trung vào trải nghiệm của người mua, mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Điểm nổi bật của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ tương tác trên bất kỳ kênh nào, mang lại trải nghiệm liền mạch. Nhà bán hàng cũng có thể dễ dàng thiết lập các chương trình khuyến mãi trên mọi kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới cho bán lẻ đa kênh - một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm.
Ngoài ra, công nghệ Headless Commerce của Sapo OmniAI còn giúp mở rộng không giới hạn mạng lưới ứng dụng và tiện ích. Các đối tác công nghệ từ thanh toán, tài chính, vận chuyển đến quản trị doanh nghiệp chuyên dụng đều có thể tích hợp sâu vào hệ thống của Sapo. Nền tảng này cũng có thể tùy chỉnh linh hoạt, bật tắt các tính năng sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, từ khởi nghiệp đến quy mô lớn.
Ông Romeo Olympia - Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank - đối tác chiến lược của Sapo, chia sẻ về các giải pháp tài chính và thanh toán đột phá được tích hợp trên nền tảng Sapo.
"Sapo và Techcombank cùng chung mục tiêu tạo ra giá trị bền vững cho nhà bán hàng. Ngay bây giờ, nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính của Techcombank ngay trên nền tảng Sapo", ông Romeo Olympia nói.
Sapo OmniAI ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp nhà bán hàng tìm ra con đường tăng trưởng mới
Theo ông Nguyễn Minh Khôi - Giám đốc Công nghệ của Sapo, Sapo Intelligence là ứng dụng công nghệ AI được tích hợp sâu vào nền tảng của Sapo. Đây là nỗ lực nhằm mang sức mạnh của AI để tạo ra lợi ích thực sự cho cả nhà bán hàng và người mua hàng. Trong bối cảnh các nhà bán hàng đối mặt với nhiều thách thức như thiếu nguồn vốn, khối lượng công việc lớn, áp lực cạnh tranh và lợi nhuận ngày càng mỏng, trí tuệ nhân tạo chính là chìa khóa giúp họ vượt qua khó khăn và tìm ra con đường tăng trưởng mới.
Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, tạo ra các tính năng mạnh mẽ hỗ trợ toàn diện hành trình của nhà bán hàng, từ sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, tư vấn, chốt đơn đến xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với cùng nguồn lực.
Với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp và kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng. Tính năng chat đa kênh tập trung với AI cũng đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn và bình luận từ các kênh như Facebook, Shopee, Zalo, TikTok vào một màn hình duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn.
Sapo còn đưa AI vào xử lý các tác vụ tư vấn bán hàng như phân biệt cảm xúc, đọc hiểu ngữ cảnh, phản hồi liên tục 24/7, thống kê và phân loại cảm xúc trong hội thoại của người mua. AI của Sapo đã được học qua hàng triệu tương tác bán hàng trực tuyến, giúp xử lý nhanh và gần giống hành vi của con người.
Trí tuệ nhân tạo của Sapo cũng có khả năng nhận diện và gợi ý địa chỉ thông minh với độ chính xác lên đến 90%, giúp giảm thiểu sai sót khi tạo đơn giao hàng.
Ông Khôi chia sẻ: “Tầm nhìn về AI của Sapo là xây dựng một nền tảng quản lý và bán hàng thông minh, tối ưu hóa toàn bộ quy trình bán hàng hợp kênh và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi tập trung vào bốn định hướng chính: quản lý bán hàng tự động và thông minh, hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và thiết lập nền tảng mở để cộng đồng và các nhà phát triển có thể cùng tham gia xây dựng công cụ AI của Sapo".
Ông Dương Trung - đại diện Công ty Rạng Đông bày tỏ: “Chúng tôi kỳ vọng Sapo OmniAI là giải pháp đột phá giúp dễ dàng quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên mọi kênh, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả kinh doanh".
Sapo OmniAI đang hiện thực hóa sứ mệnh "Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn" của Sapo. Khi AI được tích hợp trong quản lý và bán hàng hợp kênh, nền tảng này sẽ tạo ra sức mạnh chưa từng có, giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong thời đại số hóa và xu hướng bán hàng liên tục thay đổi.
End of content
Không có tin nào tiếp theo