Sắp diễn ra tuần lễ thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến
Đắk Lắk: Phường Phú Yên tập huấn ứng dụng AI và ChatGPT trong tham mưu, giải quyết công việc hành chính / Đồng Nai: Bù Đăng tập huấn cộng tác viên hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến tại cộng đồng dân cư
Tại họp báo công bố chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025" chiều 4/11, tại Hà Nội, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, sau hơn một thập kỷ tổ chức, Online Friday đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một ngày hội mua sắm đơn thuần, trở thành một sự kiện quy tụ, kết nối toàn ngành TMĐT, góp phần đưa thị trường Việt Nam vào top đầu khu vực và thế giới về tốc độ tăng trưởng.
Hiện Đông Nam Á đang là một trong những khu vực phát triển năng động nhất thế giới về TMĐT xuyên biên giới. Trong đó, Việt Nam là một điểm sáng đáng kể. Với quy mô dự kiến đạt 25 tỷ USD vào năm 2024 và tốc độ tăng trưởng 20%, TMĐT Việt Nam hiện xếp thứ ba Đông Nam Á về quy mô, đứng đầu về tốc độ tăng trưởng và nằm trong top 10 các nền TMĐT tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.
"Tuy nhiên, dù phát triển nhanh và có sức lan tỏa rộng, một trong những vấn đề lớn nhất của TMĐT Việt Nam hiện nay vẫn là niềm tin của người tiêu dùng. Từ đầu năm đến nay, báo chí đã phản ánh rất nhiều về vấn nạn hàng giả, hàng nhái trên cả môi trường trực tuyến và ngoại tuyến, thu hút sự quan tâm lớn của xã hội", bà Việt Anh chia sẻ.
Thực tế này cho thấy, cần có những giải pháp đồng bộ và phù hợp hơn nhằm xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp uy tín trên thị trường.

"Chính vì thế, chủ đề của Online Friday 2025 là 'An toàn - An tâm - An vui'. Sự kiện sẽ không chỉ dừng lại ở kích cầu tiêu dùng, mà hướng tới việc kiến tạo một hệ sinh thái TMĐT hiện đại, minh bạch", bà Việt Anh nhấn mạnh.
Ban tổ chức sẽ tập trung nâng cao trách nhiệm của các nền tảng số và nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, với tinh thần "Vui là sắm, sắm là vui".
Chia sẻ thêm về thông điệp của chương trình, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc Trung tâm eComDX cho biết, slogan này nhằm khuyến khích người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, tận hưởng mua sắm trực tuyến như một trải nghiệm văn hóa số đầy hứng khởi, thay vì chỉ là một hành vi thông thường.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 13-17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc. Trong thời gian này, các doanh nghiệp được phép áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100%.
Chương trình năm nay sẽ có nhiều hoạt động đột phá, hiện thực hóa chủ đề "An toàn - An tâm - An vui". Trong đó, chuỗi sự kiện Livestream Online Friday 2025 sẽ cung cấp kiến thức chuyên sâu giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thật – hàng giả.
Mega Live đầu tiên do Ban Tổ chức thực hiện có quy mô lớn, trình diễn trực quan và hướng dẫn chi tiết cách phân biệt hàng thật – hàng giả, nhằm nâng cao kỹ năng cho người tiêu dùng.
Người dân có thể khám phá các giải pháp mua sắm hiện đại, trải nghiệm thanh toán số, dịch vụ logistics thông minh và tham quan các sản phẩm chính hãng. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác.
"Chúng tôi hy vọng người tiêu dùng sẽ chủ động trang bị kiến thức để mua sắm một cách thông minh, an tâm. Đồng thời, các nhà bán hàng cũng cần nâng cao trách nhiệm, minh bạch thông tin để tạo dựng uy tín lâu dài", ông Tuấn nhấn mạnh.
Với sự chung tay của người tiêu dùng, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý, Online Friday 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt, nơi mua sắm không chỉ "tiện" mà còn thực sự "vui", góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường TMĐT Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
            


