Chuyển đổi số

Siêu cửa hàng Facebook Shop: Cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ bán hàng trực tuyến

DNVN - Facebook Shop được sinh ra với mong muốn cung cấp cho người dùng một nơi để trải nghiệm niềm vui mua sắm so với việc mua sắm, giúp việc mua sắm diễn ra dễ dàng và trực tiếp hơn. Sau dịch Covid-19 sẽ có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ tìm cách đưa doanh nghiệp họ lên online.

Cải cách hành chính năm 2019: Lâm Đồng tăng 7 bậc, đứng đầu các tỉnh Tây Nguyên / Dự thảo sửa đổi Nghị định 72: Mạng xã hội có dưới 10.000 thành viên không cần xin giấy phép

Trong nhiều năm qua, việc mua bán trên Facebook gần như là hoạt động thương mại xã hội không quá xa lạ. Trong ngày 19/5, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã livestream 28 phút công bố ra mắt "Facebook Shop", từ khóa hot nhất trong mấy ngày gần đây.

Facebook Shop được sinh ra với mong muốn cung cấp cho người dùng một nơi để trải nghiệm niềm vui mua sắm so với việc mua sắm, giúp việc mua sắm diễn ra dễ dàng và trực tiếp hơn. Sau dịch Covid-19 sẽ có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ tìm cách đưa doanh nghiệp họ lên online và đó là lý do tại sao Facebook lại ra mắt "Facebook Shop" và đầu tư vào các tính năng trên chính các ứng dụng của mình.

Facebook Shop là nơi giúp doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất để khách hàng truy cập trên cả Facebook và Instagram. Điều này có nghĩa là bất kỳ người bán nào, bất kể quy mô hoặc ngân sách đều có thể đưa doanh nghiệp của họ trực tuyến và kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thuận tiện.

Facebook Shop có thể sẽ được ví như là một sàn thương mại điện tử (TMĐT) mới ngay trên nền tảng Facebook (nó không giống với nền tảng Marketplace hiện tại), và các ông lớn Ecommerce sẽ phải đối mặt với thách thức kinh khủng này khi Facebook sở hữu Big Data, hành vi người dùng trên mạng xã hội và số lượng users cao nhất nhì thế giới, thì việc người dùng mua sắm chính trên Facebook là một điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Vậy Facebook Shop có điểm gì nổi bật?

Đầu tiên, Facebook Shop có mặt trên toàn hệ sinh thái của Facebook bao gồm Facebook, Instagram. Các sản phẩm trên Facebook Shop đều hoàn toàn có tính năng thêm vào giỏ hàng (add to cart), xem sản phẩm (view product), thanh toán,.. ngay trong Facebook mà không cần phải thông qua website thương mại như thường lệ hay là Messenger cần nhân viên chốt đơn. Messenger, Whatsapp và Instagram Direct sẽ được sử dụng chủ yếu để đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ, theo dõi việc giao hàng

Đối với người mua, trải nghiệm mua hàng của họ trên Facebook Shop sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đối với người bán bất kể quy mô hoặc ngân sách đều có thể tạo Facebook Shop rất đơn giản, dĩ nhiên hoàn toàn miễn phí và các nhà bán hàng có thể kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thuận tiện.

Facebook Shop có thể chỉnh sửa shop tùy ý để thể hiện đúng nhãn hiệu (brand guideline) của chính thương hiệu, tạo ra các collections (bộ sưu tập) tùy thích. Ngoài ra Facebook Shop còn có tính năng tích điểm cho người dùng và điểm thưởng đồng bộ trên các nền tảng. Ví dụ như chương trình điểm tại quán cà phê địa phương, với tài khoản Facebook của mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy, theo dõi điểm và phần thưởng của mình.

Tính năng livestream của Facebook/Instagram cũng có thể gắn sản phẩm trên Facebook Shop vào để khách hàng có thể dễ dàng mua sắm hơn. )

Tính năng AR thực tế ảo tăng cường cho phép khách hàng trải nghiệm được sản phẩm có mặt trên Facebook Shop kiểu thực tế ảo. Kiểu như là dùng camera quay sản phẩm đồ nội thất thì có thể trải nghiệm sản phẩm đó qua camera luôn, có thể biết được có phù hợp với nhà của mình không. Hay là muốn mua son thì có thể dùng camera để xem màu son trực tiếp trên khuôn mặt của mình

Thuật toán AI Facebook Shop hiện đại, với lượng Big data khổng lồ giúp tự động tối ưu trải nghiệm người dùng trong việc mua sắm trực tuyến. Nó cũng giống như thuật toán hiển thị, phân phối của Facebook hiện tại với Marketplace và quảng cáo. Nếu người dùng hứng thú sản phẩm nào thì hàng loạt các sản phẩm tương tự hoặc liên quan sẽ được hiển thị trên newsfeed của bạn

Theo ý kiến của nhiều người, việc ra Facebook Shop được đánh giá là một sự đổi mới với các nền tảng mạng xã hội mà các nhà bán hàng nhỏ lẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải là những người đón đầu. Miếng bánh Ecommerce cực kỳ màu mỡ để Facebook phải đầu tư ở trong thập kỷ mới. Tính năng "Facebook Shop" này sẽ khiến cho các doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả hơn thông qua nền tảng Facebook Shop.

Trong buổi ra mắt Facebook Shop, đại diện Facebook cho biết: “Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người một nơi để trải nghiệm niềm vui mua sắm so với việc mua sắm. Và chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp nhỏ thích nghi và giúp mọi người dễ dàng khám phá và mua sắm những thứ họ yêu thích”.

Cũng theo Facebook: “Ngay bây giờ, nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn và khi các cửa hàng đóng cửa, nhiều người đang tìm cách đưa doanh nghiệp của họ lên mạng. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc mua sắm trở nên liền mạch và trao quyền cho bất kỳ ai từ một chủ doanh nghiệp nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu sử dụng các ứng dụng của chúng tôi để kết nối với khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi ra mắt Cửa hàng Facebook và đầu tư vào các tính năng trên các ứng dụng của mình để truyền cảm hứng cho mọi người mua sắm và giúp việc mua bán trực tuyến dễ dàng hơn”.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm