Chuyển đổi số

Siêu sàn thương mại: Facebook cho phép 2,6 tỷ người dùng của mình mua hàng trực tuyến

DNVN - Mới đây, CEO Mark Zuckerberg đưa ra quyết định sẽ cho phép 2,6 tỷ người dùng của mình có thể mua hàng trực tuyến ngay trên Facebook. Động thái này của Facebook thể hiện tham vọng trở thành siêu sàn thương mại điện tử của mình. Và cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mua sắm trực tuyến lâu đời như Amazon, eBay…

Hậu Covid-19: DN đừng quên phải làm Marketing bằng mọi giá, nếu không sẽ chết / CEO Pizza Home: 5 giải pháp để tăng doanh số hiệu quả trong mùa dịch, thời gian khó hãy đẩy số từ người cao cấp nhất

Theo hãng tin Reuters, ngày 19-5 ông Mark Zuckerberg công bố triển khai tính năng bán hàng mới Facebook Shops . Theo đó, ông chủ Facebook quyết định sẽ cho phép 2,6 tỷ người dùng của mình có thể mua hàng trực tuyến ngay trên nền tảng của Facebook.

Với việc bổ sung công cụ hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử - tính năng bán hàng mới Facebook Shops, ông chủ Facebook kỳ vọng sẽ tạo thêm nguồn doanh thu mới từ quảng cáo.

Mark Zuckerberg cho biết thêm: Nền tảng bán hàng online mới Facebook Shops trước mắt sẽ kết nối những tính năng bán hàng đã có trước đó, giúp các bên kinh doanh mở một cửa hàng online duy nhất nhưng người mua có thể truy cập đồng thời từ cả Facebook lẫn Instagram.

Tính năng thanh toán sẽ giúp thực hiện các giao dịch mua bán ngay trong ứng dụng, trong khi đó tính năng chat được tích hợp trong nền tảng giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với người bán qua 3 ứng dụng WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg

CEO Facebook - Mark Zuckerberg

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này sẽ tiếp tục tích hợp dịch vụ với nền tảng thương mại trực tuyến Shoptify (Canada) và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác.

Theo ghi nhận, hiện nay cả hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook và Instagram đã vừa được tích hợp một tính năng mới, tính năng này như một sàn thương mại điện tử. Như chúng ta đã biết, Facebook từ trước tới nay đã có Marketplace, nhưng giờ đây họ sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa vào chợ mua bán này. Còn Instagram hiện tại cũng đã bắt đầu cho phép người dùng mua trực tiếp sản phẩm ngay trên những bài quảng cáo.

Động thái này của Facebook được cho là đang theo kịp với việc người dùng đang dần thay đổi nhu cầu và hành vi tiêu dùng khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Mua sắm online hiện đang trở thành xu hướng phát triển của thế giới. Vì vậy để phát triển được bắt buộc tất cả các DN phải thay đổi để phù hợp với nhu cầu người dùng trong đó có cả ông lớn là Facebook.

Nền tảng Facebook Shops cho phép doanh nghiệp tạo ra một chợ mua bán trực tuyến trên Facebook. Doanh nghiệp chỉ cần tải, phân loại mặt hàng, chọn ảnh nền và chỉnh sửa thêm một vài thứ cơ bản. Khách hàng muốn mua chỉ cần xem, lưu lại và đặt hàng sản phẩm là xong.

Ông Zuckerberg nói. " Nền tảng của chúng tôi là quảng cáo. Thay vì tính phí với người bán hàng để họ được sử dụng ứng dụng Shops, chúng tôi hiểu rằng Shops rất giá trị với người kinh doanh. Họ sẽ mua thêm quảng cáo và chúng tôi sẽ có thêm tiền theo cách đó".

Với động thái ra mắt Facebook Shops, Facebook một lần nữa đã thể hiện tham vọng trở thành siêu sàn thương mại điện tử của mình. Và cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mua sắm trực tuyến lâu đời như Amazon, eBay…


Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm