Chuyển đổi số

Thái Nguyên triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

DNVN - UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường và doanh nghiệp viễn thông tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trong thời gian tới.

Thái Nguyên: Hơn 55.000 hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử trong 6 tháng / Tập trung phát triển công nghiệp vành đai Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ

Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng số và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng số và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sau hơn 1 tháng triển khai và đi vào hoạt động, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp của tỉnh Thái Nguyên đã bước đầu ổn định và phát huy hiệu quả vận hành. Theo báo cáo trên Hệ thống giám sát, đánh giá thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW, tỉnh Thái Nguyên nằm trong 26/34 tỉnh, thành phố ở trạng thái “sẵn sàng”; 63/92 xã, phường của tỉnh đạt tốc độ phủ “xanh” theo yêu cầu, không còn xã, phường trong tình trạng báo động “đỏ”. Về tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến của tỉnh đạt 68,91% (xếp thứ 20/34 tỉnh, thành phố).
Để góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của tỉnh, đồng thời sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu tại Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo: Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường sâu sát, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện, phấn đấu tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 80% trở lên, thời hạn yêu cầu hoàn thành trước ngày 20/8/2025. Đồng thời chỉ đạo công chức, viên chức được giao làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính chủ động, thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời quyết định công bố thủ tục hành chính của các bộ, ngành Trung ương để tham mưu công bố công khai danh mục thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến; bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin để đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp theo quy định.
Sở Khoa học và Công nghệ huy động tối đa nhân lực của đơn vị, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Mobifone cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên trực tiếp xuống các xã, phường hỗ trợ, hướng dẫn cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai, sử dụng hệ thống; phối hợp với Mobifone đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn thông tin, dữ liệu, không bị gián đoạn trong quá trình phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đối với UBND các xã, phường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát, đẩy mạnh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ để đảm bảo hoàn thành các tiêu chí theo quy định, phấn đấu 100% xã, phường được phủ “xanh” trước ngày 25/8/2025; huy động tối đa lực lượng đoàn viên, thanh niên, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng, các doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, nộp và giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Nguyên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm