Chuyển đổi số

Ví điện tử và thanh toán theo thời gian thực: Thử thách dành cho các cửa hàng kinh doanh chỉ dùng thẻ

DNVN - Theo một nghiên cứu mới đây của Rapys, trên các thị trường đang có một sự gia tăng mạnh mẽ của các ví điện tử và chuyển khoản ngân hàng theo thời gian thực như là cách thanh toán ưa thích. Điều này tạo ra một thách thức lớn đối với các cửa hàng kinh doanh mới chỉ có hình thức thanh toán bằng thẻ vật lý.

Ví điện tử MoMo bán hơn 18 tấn vải thiều Lục Ngạn chỉ sau 1 ngày / Nở rộ các ứng dụng đi chợ hộ, kênh bán hàng truyền thống có bị đe dọa?

Nghiên cứu thanh toán và thương mại điện tử năm 2020 khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Rapyd được thực hiện vào tháng 3 và tháng 4 trên 7 quốc gia tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho thấy các phương thức thanh toán được sử dụng và ưa thích nhất được khảo sát dựa trên 3.500 người tiêu dùng

Rapyd, một công ty dịch vụ toàn cầu của Fintech, đã phát hành Nghiên cứu thanh toán và thương mại điện tử châu Á-Thái Bình Dương năm 2020 (2020 Asia Pacific eCommerce and Payment Study). Nghiên cứu đã phân tích thói quen tài chính, phương thức thanh toán, cân nhắc và sở thích của người tiêu dùng ở bảy quốc gia châu Á-Thái Bình Dương, khám phá sự kỳ vọng và hành vi mua hàng của người tiêu dùng đang phát triển trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số.

Nghiên cứu, được thực hiện vào tháng 3 và tháng 4 năm 2020, đã khảo sát 3.500 người tiêu dùng trực tuyến - 500 người trả lời mỗi quốc gia ở Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Đài Loan và Thái Lan. Kết quả cho thấy sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ thanh toán mới xuất hiện trong những năm gần đây và được áp dụng nhanh chóng và phổ biến bằng cách cung cấp trải nghiệm thanh toán thuận tiện, thích ứng với bối cảnh địa phương và cung cấp quyền truy cập vào thanh toán kỹ thuật số cho các cộng đồng truyền thống.

Nghiên cứu giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thói quen mua hàng của người tiêu dùng và sự đa dạng thanh toán ở châu Á, giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử và thương mại điện tử tăng đối tượng tiếp cận của họ và bao gồm các phân khúc khách hàng mới hướng tới nền kinh tế Internet bằng cách áp dụng các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số phù hợp nhất, vì người mua ngày càng hạn chế tiêu tiền mặt trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe hiện nay.

Theo như nghiên cứu, thương mại điện tử và thương mại di động ở bảy quốc gia trị giá khoảng 355 tỷ USD. Nền kinh tế Internet của Đông Nam Á đạt 100 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến sẽ tăng lên 300 tỷ USD vào năm 2025.

Joel Yarbrough, Phó Chủ tịch Rapyd khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết: "Kể từ khi đại dịch lây lan ra toàn cầu, việc chuyển đổi kỹ thuật số là vấn đề tất yếu. Thương mại điện tử bây giờ là nền tảng mới. Trên toàn châu Á, chúng ta thấy sự tăng trưởng liên tục trong các phương thức thanh toán kỹ thuật số, với mô hình địa phương và được áp dụng ở mọi quốc gia Với báo cáo này, Rapyd cung cấp cho doanh nghiệp những hiểu biết về thị trường địa phương về hành vi thanh toán, thương hiệu lựa chọn và công nghệ quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm thanh toán phù hợp cho người tiêu dùng hiện nay.

Nghiên cứu của Rapyd về thanh toán kỹ thuật số ở 7 quốc gia châu Á.

Nghiên cứu của Rapyd về thanh toán kỹ thuật số ở 7 quốc gia châu Á.

Thử thách dành cho các cửa hàng kinh doanh chỉ dùng thẻ

Trong khi thẻ và ví di động chạy bằng thẻ chiếm ưu thế ở Nhật Bản (61%) và Đài Loan (51%), trên các thị trường, có một sự gia tăng mạnh mẽ của các ví điện tử và chuyển khoản ngân hàng như là cách thanh toán ưa thích.

Được kết hợp với nhau, các ví điện tử và chuyển khoản ngân hàng đại diện cho làn sóng thanh toán mới nổi - đặc biệt là chúng được tăng cường bởi các hệ thống Thanh toán theo thời gian thực (RTP) có thể tương tác như Ấn Độ với UPI (64%) và Thái Lan với PromptPay (62%). Ngay cả trong một thị trường ưa thích thẻ như Singapore, cùng với các ví điện tử và chuyển khoản ngân hàng, bao gồm PayNow, được ưa thích bởi 42% số người được hỏi, chuyển đến 78% ở Indonesia.

Những phát hiện chính về thanh toán kỹ thuật số của mỗi quốc gia

Theo nghiên cứu của Rapyd, tại Singapore thanh toán ngân hàng theo thời gian thực đang gia tăng: Chuyển khoản ngân hàng PayNow và FAST đang tăng tầm quan trọng vì mối lo ngại về coronavirus cùng với sự đầu tư trong nhiều năm từ phía Chính phủ. PayNow đứng ở vị trí số 2 trong số các phương thức thanh toán hàng đầu với 70% số người được hỏi sử dụng nó trong tháng trước. GrabPay là phương thức thanh toán phổ biến thứ 3 sau thẻ tín dụng và PayNow.

Indonesia. ví OVO là phương thức thanh toán số 1 được sử dụng thường xuyên với 69% số người được hỏi tuyên bố đã sử dụng nó trong tháng qua và là phương thức ưa thích nhất của đất nước với 17,8% người được hỏi chọn trong số tất cả các thương hiệu thanh toán. Người tiêu dùng Indonesia rất thích ví điện tử với thẻ và tiền mặt với 33,8% chọn một trong ba loại ví điện tử (OVO, Go-Pay hoặc Dana) làm hình thức thanh toán ưa thích của họ. Chuyển khoản ngân hàng theo thời gian thực bao gồm cả tài khoản ảo và chuyển hướng ngân hàng cũ được ưu tiên 44% thời gian trên quần đảo.

Tại Malaysia, chuyển khoản ngân hàng bởi Maybank2U, thuộc sở hữu của Maybank, ngân hàng lớn nhất nước, là phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất theo cách sử dụng (65%) và ưu đãi (21,4%). Các ví điện tử bao gồm Touch N Go, Boost, PayPal và GrabPay đều có tầm quan trọng tăng lên với 22% số người được hỏi chọn chúng làm phương thức thanh toán ưa thích của họ. Tiền mặt khi giao hàng vẫn có liên quan với 65% người dùng tuyên bố đã thực hiện trong tháng qua, trước Lệnh kiểm soát chuyển động (MCO).

Tại Ấn Độ, 85% số người được hỏi Ấn Độ đã sử dụng Paytm trong tháng trước. Với sự phát triển của chương trình thanh toán UPI của Ấn Độ, các ví điện tử (bao gồm Paytm, Google Pay, Amazon Pay) được ưa thích bởi 51,2% người dùng và chuyển khoản ngân hàng 11,9%. Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng cùng nhau được đi trước bởi 28% số người được hỏi. 49% số người được hỏi thực hiện mua hàng trực tuyến hàng ngày (cao nhất trong số tất cả các quốc gia được khảo sát).

Tại Nhật Bản, hầu hết người tiêu dùng vẫn thích thẻ tín dụng và tiền mặt qua quầy. Trong số các phương thức thanh toán di động, ví điện tử PayPay đang nhanh chóng trở nên phổ biến với 41% người dùng tuyên bố đã sử dụng nó trong tháng qua và 9,6% chọn nó trong tất cả các phương thức thanh toán khác.

Tại Đài Loan, thẻ tín dụng tiếp tục là phương thức thanh toán hàng đầu tại Đài Loan cả về cách sử dụng và ưu tiên. Người tiêu dùng dường như sử dụng nhiều loại thanh toán tùy theo trường hợp sử dụng, với các tùy chọn được phân chia gần như bằng nhau giữa các thẻ tín dụng, thanh toán khi nhận tại các cửa hàng tiện lợi, chuyển khoản ngân hàng, Easycard địa phương và các ví điện tử.

Tại Thái Lan, ví điện tử TrueMoney là phương thức thanh toán hàng đầu với 66% số người được hỏi sử dụng nó thường xuyên và 16,8% chọn nó hơn bất kỳ phương thức thanh toán nào khác. Cùng với nhau, các ví điện tử và chuyển khoản ngân hàng tạo thành các phương thức thanh toán phổ biến nhất được lựa chọn bởi 62,2% người dùng - xu hướng được tăng tốc bởi chương trình thanh toán PromptPay có thể tương tác. Tiền mặt vẫn được ưa thích ở Thái Lan bởi 19,4% số người được hỏi.

Người tiêu dùng trong khu vực và các điều kiện hiện tại tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp theo hướng số hóa và khi việc áp dụng kỹ thuật số tăng tốc, điều cần thiết là các doanh nghiệp phải đầu tư vào các công nghệ phù hợp để xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hỗ trợ các xu hướng thương mại xã hội và di động phục vụ cho từng thị trường. Nội địa hóa là chìa khóa để duy trì hoạt động kinh doanh trong thời kỳ khủng hoảng COVID-19, và để phục hồi nhanh hơn và tăng trưởng dài hạn hơn nữa.

Nhật Xuân
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC