Viettel phản hồi cáo buộc của Facebook việc Mytel dính líu đến chiến dịch tung tin giả, nói xấu đối thủ trên mạng
Bộ TT&TT ra chỉ thị yêu cầu tuyên truyền, chống dịch Corona dựa trên nền tảng công nghệ số / Giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỷ USD, tăng 126 hạng, lọt Top 400 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu
Ngày 14/2/2020, Viettel vừa có thông báo phản hồi thông tin của Facebook liên quan đến Mytel. Theo đó, ngày 12/2, Facebook đưa ra thông tin trên báo chí rằng Công ty Mytel – liên doanh của Viettel tại Myanmar – có liên quan đến việc phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ.
Là một Tập đoàn đầu tư, kinh doanh ở 11 quốc gia, Viettel khẳng định luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh. Viettel luôn yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này.
”Viettel đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm. Viettel ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. Do đó, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo nói trên. Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc”, bản tin của Viettel nêu rõ.
Một trang tin giả được cho là nói xấu đối thủ của Mytel ở Myanmar. Nguồn ảnh: Internet Nguồn ảnh:
Liên quan đến vấn đề này, từ ngày 13/2, trên một số trang báo tiếng Việt của nước ngoài đã đưa tin Facebook cáo buộc Mytel ở Myanmar, công ty mà Viettel kiểm soát 49%, và Viettel dính líu chiến dịch tin giả nói xấu đối thủ trên mạng.
Cụ thể, theo các báo này, ngày 12/2, Facebook loan báo đã xóa 13 tài khoản và 10 trang trên Facebook, có nguồn gốc từ Myanmar và Việt Nam.
Trang mạng xã hội Mỹ nói cuộc điều tra của họ tìm ra liên hệ với hai công ty viễn thông - Mytel ở Myanmar và Viettel ở Việt Nam - và một công ty PR ở Việt Nam, Gapit Communications.
Bản tin của báo chí nước ngoài cũng cho biết, theo cáo buộc của Facebook:
Các cá nhân đằng sau mạng lưới này đã dùng các tài khoản giả để quản lý các Trang, giả vờ đây là các trang tin độc lập về viễn thông.
Họ cũng giả vờ là khách hàng của các công ty viễn thông Myanmar để đăng phê phán về dịch vụ của các công ty này.
Các chủ trang chia sẻ nội dung bằng tiếng Anh và Miến Điện, cáo buộc các sai trái, kế hoạch chạy khỏi thị trường của các công ty, lại còn cáo buộc họ lừa đảo.
Facebook cũng nói tiền quảng cáo rót vào chiến dịch này lên tới khoảng 1.155.000 USD.
Tuy nhiên, Viettel khẳng định chủ trương tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh và sẵn sàng hợp tác với Facebook để làm rõ vụ việc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo