Văn hóa

Chuyên đóng vai phản diện, NSƯT Duy Thanh bị "ghét" cả ngoài đời

Bằng khả năng diễn quá đạt và thành công, nghệ sĩ Duy Thanh để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, thậm chí ông bị từ chối bắt tay vì ghét nhân vật trong phim.

Nghệ sỹ Duy Thanh để đời với nhiều vai phản diện trong các bộ phim truyền hình có đề tài chính luận. Chính những vai diễn này đã đưa ông đến gần hơn với khán giả cũng khiến ông trở thành nghệ sỹ có nhiều vai diễn bị "ghét nhất màn ảnh".

Thời điểm đầu, nhờ vẻ ngoài trẻ trung, điển trai… nên ông được giao những vai chính diện trong các phim cho mục “Điện ảnh chiều thứ 7”. Những năm cuối của thập niên 90, do lúc đó ngoại hình đã phát tướng, phù hợp với những vai đểu giả, lưu manh, mưu mô… nên đạo diễn giao lại giao cho ông những vai phản diện. Thật bất ngờ là những vai diễn đó lại khiến khán giả nhớ lâu hơn vai chính diện.

Nhắc đến nghệ sỹ Duy Thanh là người ta nhớ ngay đến: Đất và người (vai Thủ - Bí thư xã), Khi đàn chim trở về (vai Hợp), Chạy án (vai Chủ tịch tỉnh), Chạm tay vào nỗi nhớ (vai Triệu Quốc), Lựa chọn cuối cùng (vai Hòa Vâu)…, báo Tiền phong đưa tin.

Nghệ sỹ Duy Thanh.

Cũng vì diễn quá đạt, quá thành công mà Nghệ sĩ Duy Thanh thường bị khán giả gọi bằng “thằng” nọ, “thằng” kia, có người còn từ chối bắt tay vì ghét nhân vật của ông trên phim. Thậm chí có lần, bà con ở một vùng rừng Tây Nguyên đã mang gậy gộc ra và nói rằng ở đây không còn rừng đâu mà phá khi thấy ông xuất hiện. Sau đó, ông mới nhớ rằng do mình đóng vai Hợp trong phim “Khi đàn chim trở về” nên mới gặp phải tình huống dở khóc dở cười như vậy.

Vai diễn phản diện nổi tiếng và được đông đảo công chúng biết và nhớ đến nhiều nhất của nghệ sĩ Duy Thanh là nhân vật Bí thư Thủ trong “Đất và Người”. Thời điểm bộ phim “Đất và Người” phát sóng đã tạo nên một cơn sốt trong khán giả xem truyền hình. Dù vai của Duy Thanh bị nhiều người ghét cay ghét đắng, nhưng đó lại là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của ông, báo Khám phá đưa tin.

Dù giờ đây đã rời xa trần thế song tình yêu nghề và thái độ làm việc nghiêm túc của NSƯT Duy Thanh vẫn mãi mãi là tấm gương cho đồng nghiệp noi theo và để lại hình ảnh đẹp không phai trong lòng khán giả.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Khám phá, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo