Văn hóa

Chuyện ít biết về hai bố con nhà báo Lại Văn Sâm

MC Lại Bắc Hải Đăng thường gọi nhà báo Lại Văn Sâm là “anh Sâm” và hai bố con đã thống nhất rằng, khi vào cơ quan thì cả hai chỉ là đồng nghiệp.

Mới đây, thông tin MC, nhà báo Lại văn Sâm bất ngờ về hưu khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Ông muốn nhường lại sân khấu cho lớp trẻ, giúp đài truyền hình Việt Nam ngày càng phát triển trong thời gian tới, theo tin tức trên báo Dân việt.

Nhà báo Lại Văn Sâm và con trai Lại Bắc Hải Đăng. Ảnh Internet

Bên cạnh đó, MC lâu năm của Ai là triệu phú cũng đã cảm thấy hài lòng với quãng thời gian làm nghề và muốn được ở bên gia đình nhiều hơn, tập trung chăm sóc sửa khoẻ khi tuổi ngày càng cao.

Trước khi Lại Văn Sâm rời VTV3, cách đây 2 năm, đạo diễn trẻ Lại Bắc Hải Đăng – con trai của ông cũng từng gây bất ngờ khi rời đài truyền hình Việt Nam để chuyển công tác vào Huế. Tuy nhiên, sau vài lần chuyển công tác ở Huế và Sài Gòn, chàng MC quen mặt của Đồ rê mí liền được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc VTV9.

Thời điểm đó, có không ít lời ra tiếng vào rằng Lại Bắc Hải Đăng chuyển công tác nhưng thực ra chỉ là “đi sứ” để sau đó trở về VTV với vị trí cao hơn. Thế nhưng, anh lập tức phủ nhận và cho rằng đây là tin đồn không có cơ sở.

Cũng vì làm việc trong Nam, con trai Lại Văn Sâm phải sống xa gia đình và liên tục bay đi, bay về thăm vợ con. “Cũng tốn kém lắm, nhưng để vợ con chuyển hẳn vào trong Nam sinh sống thì tôi chưa nghĩ tới”, chàng đạo diễn sinh năm 1979 khẳng định.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại quê hương Phú Thọ rất nổi tiếng và được nhiều người yêu quý. Lại Văn Sâm xuất hiện và nổi tiếng với nhiều chương trình của VTV3: SV 96, SV 2000, Đấu trí, Đấu trường 100, Hãy chọn giá đúng, Chiếc nón kỳ diệu, Chúng tôi là chiến sĩ.... Nhiều người gọi chủ xị Ai là triệu phú là “người đàn ông quyền lực nhất VTV3”, báo Gia đình & Xã hội đưa tin.

 

Thực tế, nhà báo Lại Văn Sâm đang là trưởng ban biên tập của VTV3 và đảm nhiệm nhiều trọng trách tại Đài truyền hình Việt Nam, không riêng gì việc làm người dẫn chương trình.

Đảm nhiệm trọng trách lớn tại Đài truyền hình Việt Nam, ít ai ngờ rằng nhà báo Lại Văn Sâm chưa từng được đào tạo về báo chí. Từ năm 1975 đến 1987, ông học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Gia đình & Xã hội, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo