Văn hóa

Cô gái gốc Phi đầu tiên trong lịch sử đăng quang Hoa Hậu Hoàn Vũ Anh

Dee-Ann Kentish-Rogers, 25 tuổi, là cô gái da màu đầu tiên trong lịch sử được trao vương miện Hoa Hậu Hoàn Vũ của nước Anh.

Dee-Ann Kentish-Rogers, cô gái da màu 25 tuổi đến từ thuộc địa Anguilla của Vương Quốc Anh, đang chuẩn bị hành trang để tiếp tục lên đường tham gia cuộc thi sắc đẹp toàn cầu. Dee-Ann từng là một vận động viên Olympic đã hai lần thi đấu tại giải đấu Common Wealth (giải Olympic cho các nước thuộc địa của Anh Quốc ). 

Tuy nhiên, chấn thương ở đầu gối đã khiến sự nghiệp thể thao của cô phải dừng lại. Nhưng cô gái trẻ không bỏ cuộc, cô tiếp tục theo học trường Luật và gần đây đã tốt nghiệp để trở thành một nữ luật sư.

Dee-Ann đã từng là một vận động viên Olympic.

Nói về phản ứng của dư luận về Hoa hậu da màu đầu tiên trong lịch sử, Dee-Ann cho biết, cô "hơi bất ngờ một chút".

"Mặc dù tôi đã chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp này trong một thời gian dài, tôi chỉ nghĩ mình tham gia với tư cách là Dee-Ann mà thôi… Bây giờ khi tôi đã được mang vương miệng trên đầu, tôi đã nhận ra mình không chỉ mang nó với tư cách là Dee-Ann mà còn với tư cách là một phụ nữ da màu" - tân Hoa hậu cho biết. 

Cô luôn chú ý khoe đôi chân đẹp không tì vết của mình.

Là một phụ nữ da màu với mái tóc tết đậm chất dân tộc mình, Dee-Ann nhận ra được tầm quan trọng của việc chiến thắng cuộc thi sắc đẹp này.

Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, một vài người thân của cô đã gợi ý cô nên đi duỗi thẳng tóc và xõa ra nhưng cô đã từ chối: "Tôi cảm thấy việc thể hiện nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình và giữ gìn sự chân thực của bản thân khi tham gia cuộc thi là rất quan trọng. Mái tóc tết là một phần của con người tôi, nếu bạn chấp nhận tôi, bạn cần phải chấp nhận tất cả mọi thứ thuộc về tôi". 

"Tôi cảm thấy việc thể hiện nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình và giữ gìn sự chân thực của bản thân khi tham gia cuộc thi là rất quan trọng."

"Mái tóc tết là một phần của con người tôi, nếu bạn chấp nhận tôi, bạn cần phải chấp nhận tất cả mọi thứ thuộc về tôi."

Từ lâu, Dee-Ann đã ấp ủ ước mơ làm rạng danh nước Anh, cô đã cố gắng trở thành một vận động viên Olympic, nhưng giấc mơ của cô đã phải chấm dứt sau một chấn thương đầu gối.

 

"Ước mơ của tôi đã được hồi sinh bằng việc tham gia Hoa Hậu Hoàn Vũ Anh Quốc, vì cả hai con đường đều hướng tới một mục tiêu. Tôi muốn được trở thành đại diện cho nước Anh" - cô cho biết thêm. 

Chiến thắng của cô đã là nguồn động viên cho rất nhiều các cô gái da màu khác. Mẹ cô đã nhận được rất nhiều tin nhắn chúc mừng, chia sẻ rằng họ cảm thấy chiến thắng của Dee-Ann cũng là chiến thắng của bản thân họ.

Dee-Ann đã vượt qua tiêu chuẩn nhan sắc truyền thống và đăng quang Hoa Hậu.

Nên đọc
Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo