Hỗ trợ doanh nghiệp

Cổ phiếu ngân hàng "chao đảo" sau biến cố ông Trầm Bê

(DNVN) - Sau tin ông Trâm Bê bị bắt và cơ quan công an đang thụ lý điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tiên Phong Bank; Sacombank; BIDV và VNCB, cổ phiếu ngành ngân hàng bắt đầu có biến động.

Như thông tin đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang thụ lý điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Tiên Phong Bank; Sacombank; BIDV và Ngân hàng Xây dựng.

Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, ngày 31/7/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với 25 đối tượng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 16 bị can.

Ông Trầm Bê.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; trong đó có bị can Trầm Bê, sinh năm 1959, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank và bị can Phan Huy Khang, sinh năm 1973, nguyên Tổng Giám đốc Sacombank.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, trên thị trường chứng khoán, các cổ phiếu ngân hàng bắt đầu có sự biến động. Mở đầu phiên giao dịch ngày 2/8, sắc đỏ bao trùm hầu hết các cổ phiếu ngân hàng, trạng thái cùng chiều với thị trường chung khi chỉ số VN-Index giảm hơn 4 điểm (tương đương 0,6%), nhưng sau đó đã biến động lên xuống tùy mã cổ phiếu đến khi kết thúc phiên.

Chịu ảnh hưởng trực tiếp nên giá cổ phiếu STB của Sacombank có xu hướng giảm. Kết thúc phiên giao dịch 2/8, giá cổ phiếu STB ở mức 12.550 đồng/cổ phiểu, giảm 3,46% so với mức chốt phiên ngày 1/8. Cùng trong đà giảm với STB còn có cổ phiếu VCB của Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, giảm 0,78%; cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân Đội, giảm 0,84%).

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, giá cổ phiếu NCB của Ngân Hàng TMCP Quốc Dân tăng 1,32%; giá cổ phiếu CTG của Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam tăng 0,75%; giá cổ phiếu BID của Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam tăng 1,13%.

Như vậy, các giá cổ phiếu đã có biến động nhẹ sau khi xuất hiện thông tin ông Trầm Bê bị bắt. Mặc dù vậy, theo nhận đinh của chuyên gia, hiện các nhà đầu tư trên thị trường cũng không quá bi quan trước thông tin ông Trầm Bê bị bắt do những khó khăn tại ngân hàng này đã được bộc lộ từ trước, các thông tin liên quan đến ông Trầm Bê cũng đã xuất hiện từ lâu dù chưa chính thức.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo