Hỗ trợ doanh nghiệp

Cổ phiếu PV Power sẽ niêm yết trên HoSE sớm hơn dự kiến

Cổ phiếu của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) với mã chứng khoán là POW dự kiến sẽ niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) sớm hơn dự kiến.

Theo Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hoà, để chuẩn bị cho việc niêm yết trên HoSE, PV Power đang làm việc với tư vấn Bản Việt và Công ty kiểm toán Deloitte để hoàn thiện hồ sơ cần thiết.

Tuy nhiên, do công tác quyết toán cổ phần hoá PV Power chắc chắn không thể hoàn thiện vào thời điểm phát hành báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 nên PV Power sẽ phải làm việc với Công ty Kiểm toán Deloitte để đảm bảo phần quyết toán này không nằm trong phần loại trừ. 

Vận hành thiết bị tại nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 của PV Power. Ảnh: Huy Hùng–TTXVN.

Khi đó, ban lãnh đạo của HoSE sẽ chấp nhận hồ sơ của PV Power vì tất cả các chỉ tiêu khác còn lại của PV Power thì đều vượt quy định tối thiểu của HoSE để niêm yết.

Vì vậy, nếu phương án này được chấp thuận thì PV Power sẽ niêm yết trên HoSE sớm hơn một vài tháng so với kế hoạch niêm yết vào cuối năm 2018 như trước đây, ông Hoà cho biết.

Cũng theo ông Hoà, PV Power hiện đang cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) lựa chọn nhà đầu tư quan trọng bởi với các quy định mới hiện hành thì sẽ không còn khái niệm nhà đầu tư chiến lược.

Sau này, việc thoái vốn trên sàn của PVN khỏi PV Power sẽ được thực hiện theo quy định hiện hành là Nghị định 32/2018/NĐ-CP ngày 8/3/2018 sửa đổi bổ sung Nghị định 91/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 về việc quản lý sử dụng vốn; trong đó có nội dung thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà nước.

Vì vậy, thời gian để lựa chọn cổ đông quan trọng cho việc thoái vốn tiếp xuống 51% sẽ kéo dài và PV Power không kịp lựa chọn cổ đông quan trọng này trước khi lên sàn HoSE.

 

Thống kê từ sàn UPCom cho thấy, cổ phiếu POW đang giao dịch trên sàn này hiện là mã chứng khoán có sức hút trên thị trường chứng khoán với khối lượng giao dịch bình quân 2,6 triệu cổ phiếu/ phiên, tính từ thời điểm bắt đầu giao dịch trên Upcom vào ngày 6/3/2018 đến hết ngày 8/6/2018.

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo