Hỗ trợ doanh nghiệp

Có thể cấp phép xây dựng trên đất chưa có sổ đỏ

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định về giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép. Theo bộ Xây dựng, hiện nay do việc cấp sổ đỏ ở các địa phương mới chỉ đạt khoảng 60 – 70% nên nếu không có biện pháp tháo gỡ thì việc xây dựng sẽ bị ách tắc và chủ đầu tư, các hộ dân sẽ tìm cách xây dựng không phép dẫn đến vi phạm pháp luật, Nhà nước không quản lý được.

Do vậy, bộ Xây dựng và các địa phương nhất trí quy định cụ thể điều kiện cấp sổ đỏ trong nghị định này phù hợp với quy định tại nghị định 181 của Chính phủ về thi hành luật Đất đai và nghị định 84 của Chính phủ về quy định bổ sung việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai. Theo đó, những trường hợp chưa có sổ đỏ song có giấy tờ giao đất hay có chứng nhận của địa phương, phù hợp quy hoạch... đều được cấp giấy phép xây dựng.

 

Bộ Xây dựng cũng đưa vào nghị định việc cấp giấy phép xây dựng cho những khu vực chưa có quy hoạch là đất ở. Thực tế, nhiều khu vực không phải là đất xây dựng, hoặc là đất nông nghiệp được quy hoạch là khu vực phát triển đô thị trong tương lai, nhưng nhiều địa phương đã cấp giấy phép xây dựng tạm. Điều kiện này sẽ đảm bảo công trình được cấp giấy phép xây dựng đúng với mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

 

Theo SGTT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo