Hỗ trợ doanh nghiệp

Coca-Cola là nhà tiếp thị quảng cáo sáng tạo nhất 2013

Tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions 2013 vừa được tổ chức tại Pháp, Coca-Cola đã đoạt danh hiệu Creative Marketer of the Year - Nhà tiếp thị sáng tạo nhất trong năm .

(VnExpress) Cannes Lions là liên hoan sáng tạo quảng cáo lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1954 tại Italy. Trải qua 60 lần tổ chức, Coca-Cola là tập đoàn duy nhất giành đến 30 giải Cannes Lions, trong đó có hai giải Grand Prix - giải thưởng cao quý nhất của Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Canne.


Năm 2013 cũng là lần thứ hai liên tiếp hãng thắng lớn và cũng là lần thành công nhất trong lịch sử tham gia giải Cannes Lions từ năm 1967. Các giải thưởng này được trao cho 7 chiến dịch quảng cáo mà công ty đã thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Small World Machines (Ấn Độ - Pakistan), Million Reasons to Believe in Thailand, Coca-Cola FM Amplifier và Crazy for Good (Brazil), Share a Coke (Australia), Coca-Cola Sharing Can (Singapore) cùng Sprite Truth Book (Đan Mạch).

Các chiến dịch quảng cáo thành công đều được hãng thức uống này kết hợp tính nhân văn với những giá trị xã hội. Đơn cử như chương trình Small World Machines được tung ra tại Ấn Độ đã giúp người dân vượt qua rào cản biên giới để kết bạn, giao tiếp từ xa với người dân láng giềng  Pakistan bằng ngôn ngữ hình thể và ngôn ngữ riêng của hai dân tộc thông qua máy bán hàng tự động của Coca-Cola. 

Ông Jonathan Mildenhall, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược quảng cáo và nội dung của Coca-Cola, cho rằng Small World Machines có một "công thức bí mật" mà các giám khảo tại Cannes Lions 2013 đang tìm kiếm: "Đó là tính đơn giản, sự chân thật và hơn nữa là một sản phẩm hoàn hảo với mục đích có tính xã hội mạnh mẽ".

Nhiều chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola đều mang lại những thông điệp có tính xã hội, văn hóa mạnh mẽ. Điển hình như chiến dịch The Coke side of Life được thực hiện trên toàn cầu và cả Việt Nam. Chiến dịch khuyến khích mọi người nhìn cuộc sống theo cách tích cực với ngôn ngữ rất ấn tượng "Không thử sao biết".

Hay chiến dịch Open Happiness cũng được triển khai tại Việt Nam từ năm 2011 cổ động cho tinh thần sống tích cực, lạc quan của mọi người thông qua các hoạt động như chia sẻ bài hát sôi động "Mở ngày hứng khởi" đã thu hút gần 900.000 khán thính giả trên cộng đồng mạng quan tâm. Còn chuyến xe Happiness Truck tổ chức vào dịp Tết 2013 đã tạo ra những niềm vui cho hàng nghìn người tại Hà Nội và TP HCM với việc trao tặng những món quà tượng trưng cho sự may mắn, phúc lộc trong năm mới. 

Bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Marketing Coca-Cola Việt Nam cho biết sáng tạo luôn là một trong những bí quyết thành công cốt lõi của một thương hiệu. "Công ty liên tục tích lũy không ngừng chất lịêu cho sự sáng tạo thăng hoa là sự am hiểu con người, văn hóa, xã hội ở từng địa phương. Từ đó chúng tôi xây dựng những chiến dịch truyền thông tiếp thị gắn kết tốt hơn với cộng đồng và tạo ra những khoảnh khắc vui tươi, lạc quan cho mọi người", bà Uyên nhấn mạnh.
 
 
Minh Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo