Hỗ trợ doanh nghiệp

Công đoàn các cấp: Kịp thời thông tin dự thảo Luật Đặc khu cho NLĐ

(DNVN) - Trước tình hình người lao động tại các khu công nghiệp, đặc biệt các khu công nghiệp ở 3 khu vực kinh tế nằm trong Luật đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật Đặc khu) đang “nhiễu” thông tin, công đoàn các cấp một số tỉnh, thành phố đã tăng cường tuyên truyền và động viên công nhân, người lao động yên tâm làm việc, thể hiện lòng yêu nước sáng suốt.

Tăng cường công tác tuyên truyền tới công nhân

Thông tin trên Lao động cho biết, Khánh Hòa là một trong 3 địa phương dự kiến thành lập đặc khu nên Liên đoàn Lao động tỉnh đặc biệt quan tâm, định hướng thông tin về đặc khu đến công nhân KCN Suối Dầu, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vạn Ninh (địa phương dự kiến thành lập đặc khu Bắc Vân Phong) cũng như người lao động ở các khu công nghiệp trên toàn tỉnh. 

Theo ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa, sáng 12/6, ông đã đề nghị lãnh đạo các LĐLĐ huyện thị, thành phố, CĐ ngành thông tin đầy đủ đến toàn thể đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) dự thảo Luật Đặc khu, để CNLĐ nắm rõ hơn về dự luật cũng như trình bày ý kiến của mình đúng pháp luật, tránh tình trạng tụ tập đông người và bị kẻ xấu lợi dụng.

Công đoàn các cấp tỉnh Khánh Hòa thường xuyên chăm lo đời sống, bám sát công nhân. Ảnh: Lao động.

Công đoàn các cấp chủ động tuyên truyền các nội dung: Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến, đề xuất của đại biểu Quốc hội, chuyên gia kinh tế, cử tri, nhân dân về các nội dung xung quanh dự thảo Luật Đơn vị Hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu). Từ đó, kỳ họp này, Quốc hội chưa thông qua Luật Đặc khu. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng trình Quốc hội điều chỉnh dự thảo luật rút số năm cho thuê đất xuống theo Luật Đất đai hiện hành, không còn giữ mức 99 năm như dự thảo ban đầu. Đồng thời các cấp công đoàn cũng theo dõi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng đoàn viên, người lao động để đề xuất hướng giải quyết.

“Có thể tới đây, Liên đoàn lao động tỉnh Khánh Hòa sẽ làm việc trực tiếp với Liên đoàn lao động huyện Vạn Ninh để định hướng thông tin liên quan đến người lao động tại huyện này” - ông Hòa khẳng định.

Trong thời gian tới công đoàn các cấp ở Khánh Hòa sẽ phối hợp tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động hết sức bình tĩnh, không để bị kẻ xấu kích động, không để lòng yêu nước bị lợi dụng; đồng thời tuyên truyền cho người dân, bạn bè, đồng nghiệp không tham gia vào những hành động trái pháp luật, không chia sẻ những nội dung kích động trên các mạng xã hội. 

Định hướng cho công nhân thể hiện tình yêu nước sáng suốt

Trước tình trạng gần 3.000 công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) nghỉ việc, tụ tập phản đối Dự Luật Đặc khu, tối 11/6, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính làm trưởng đoàn đã tới thăm, động viên tinh thần làm việc của công nhân Công ty. 

 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính thăm hỏi, động viên công nhân đang làm việc tại Cty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TPHCM). Ảnh: Lao động Thủ đô.

Đoàn công tác đã cùng với CĐ cơ sở, chủ DN bàn các giải pháp giải quyết với mục tiêu đảm bảo tài sản, hoạt động của DN, đảm bảo quyền lợi cho công nhân. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở, các cấp công đoàn từ Thành phố đến quận Bình Tân, huyện Bình Chánh tiếp tục tham gia tuyên truyền để anh chị em công nhân lao động hiểu, trở lại làm việc, bởi bảo vệ việc làm của mình cũng là biểu hiện của lòng yêu nước. Ngoài ra, CNLĐ hết sức bình tĩnh, đề cao cảnh giác, không nghe theo, làm theo lời xúi giục của kẻ xấu, không để lòng yêu nước bị lợi dụng.

Nên đọc
Khôi Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo