Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty bầu Đức sẽ bán 20.000ha cao su cho đối tác Trung Quốc giảm nợ

(DNVN) - Công ty Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai HAGL Agrico của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ phải bán 20.000ha cao su cho đối tác Trung Quốc giảm nợ trong trường hợp không được Nhà nước hỗ trợ...

Thông tin này được chính ông Đoàn Nguyên Đức cho biết tại buổi ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai HAGL Agrico diễn ra sáng nay 15/9.

Theo đó, trả lời câu hỏi của một cổ đông về mảng mía, ngô công ty sẽ có định hướng cụ thể như nào, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, lý do không đưa doanh số mía đường vì chủ trương từ giờ cuối năm giảm nợ cho công ty nông nghiệp và bán mảng mía đường, HAGL Agrico đang thương thảo với đối tác lớn. Về mảng ngô, sau khi phát sinh đàn gia súc chủ lực HAGL Agrico đã tập trung để dùng ngô cho đàn gia súc.

Ông Đoàn Nguyên Đức.

Theo bầu Đức, HAGL Agrico đang xem xét bán đi khoảng 20.000 ha cao su cho một số đối tác Trung Quốc và các đối tác cũng đã nghiên cứu và xem xét. Theo ông Đức, sau khi bán xong cùng với việc bán mảng mía đường sẽ thu về một khoản tiền lớn.

“Có nghĩa là đang cân nhắc để 2017 chúng tôi sẽ giải quyết nợ một cách cơ bản và hiện đang chờ tái cấu trúc của Chính phủ và ngân hàng. Hai trường hợp có thể xảy ra đó là, nếu nhà nước hỗ trợ chúng tôi tái cấu trúc thì cơ bản không bán gì. Còn nếu có trục trặc sẽ bán 20.000 ha cao su, chúng tôi đã gặp nhiều đối tác Trung Quốc xem xét, nghiên cứu”, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết.

Theo tiết lộ của ông Đức, nếu bán đi 20.000 ha cao su và mía đường, tình hình vay nợ của Hoàng Anh Gia Lai Agrico sẽ được cải thiện đang kể và HAGL vẫn còn khoảng 60.000ha đất, đây vẫn là con số rất lớn mà nhiều doanh nghiệp lớn chú ý.

Ông Đức cũng giải thích, bản chất là dòng tiền của HAGL Agrico do yếu tố khách quan, giá cao su giảm mạnh. "Rõ ràng định hướng 4-5 năm của Hoàng Anh Gia Lai là không sai, không lý do gì không nhưng rủi thay, giá sụt giảm và không ai chịu nổi một giá sụt giảm sâu như thế", ông Đức nói.

"Chúng ta mất cân đối dòng tiền, không mất cân đối về tài sản, bán một phần diện tích cao su và mảng mía đường chúng ta sẽ không còn nợ. Ai đã theo HAGL thì cứ tự tin vào điều đó. Tất cả các công ty đều vay nợ, Hoàng Anh Gia Lai Agrico chưa đến nỗi chết", vẫn lời giải thích của ông Đức.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo