Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty "con" thứ 4 của Tập đoàn Than - Khoáng sản sắp lên sàn UPCoM

(DNVN) - Ngày 16/11 tới đây, CTCP Du lịch và Thương mại – Vinacomin sẽ chính thức đưa hơn 2,5 triệu cổ phiếu vào giao dịch tại Sở GDCK Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 22.000 đồng/cổ phiếu.

HNX cho biết, CTCP Du lịch và Thương mại – Vinacomin là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), CTCP Du lịch và Thương mại – Vinacomin (MCK: DLT) là thành viên thứ 4 thuộc TKV lên sàn UPCoM trong năm 2015.

CTCP Du lịch và Thương mại – Vinacomin hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh thương mại và du lịch. Công ty chuyên nhập khẩu, mua bán các loại máy móc thiết bị, vật tư khai thác mỏ, các loại hóa chất cho ngành công nghiệp khai khoáng.

Trong lĩnh vực du lịch, DLT đang sở hữu 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao ở Quảng Ninh gồm 129 phòng nghỉ, hội trường 500 chỗ và nhà ăn gần 1.000 chỗ, phục vụ khách du lịch, công tác và hội họp. Những khách sạn này có vị trí tại trung tâm khu nghỉ mát Hạ Long (khách sạn Biển Đông) và bên bờ Vịnh Bái Tử Long (khách sạn Vân Long) – một vùng đảo biển còn nguyên sơ, thơ mộng, với nhiều bãi tắm lý tưởng, sạch, đẹp nhất Miền Bắc Việt Nam.

Ngoài ra, DLT còn điều hành và sử dụng hệ thống gần 20 khách sạn, điểm du lịch sinh thái của Vinacomin từ 2 đến 4 sao nằm tại trung tâm các khu du lịch như: Thái Nguyên, Trà Cổ – Móng Cái, Hạ Long, Hà Nội, Tam Đảo, Sầm Sơn, Cửa Lò, Thành phố Hồ Chí Minh, ... Đáng chú ý, DLT còn có các sản phẩm du lịch độc đáo như du lịch sinh thái biển - đảo, tham quan tìm hiểu địa chất - mỏ và khai thác, chế biến khoáng sản, làng nghề mỹ nghệ khoáng sản, sản phẩm mỹ nghệ than duy nhất có trên thế giới và các sản phẩm mỹ nghệ khoáng sản quý hiếm khác. DLT còn là cầu nối xúc tiến đầu tư, thương mại cho các đối tác muốn tìm hiểu và đầu tư, cung cấp thiết bị, công nghệ cho ngành khai thác và chế biến khoáng sản vào TKV nói riêng và Việt Nam nói chung.

Năm 2014, doanh thu của DLT đạt 928 tỷ đồng, tăng 5,2% so với năm 2013 (883,3 tỷ đồng). Bước sang năm 2015, hoạt động của DLT cho thấy sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2015, tổng doanh thu của DLT đạt hơn 1.000 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch doanh thu cả năm được đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015. 

Để duy trì mức tăng trưởng ổn định và cao hơn so với năm 2014, DLT định hướng tiếp tục khai thác tối đa thị trường trong ngành, phát triển mạnh bán lẻ ngoài ngành, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng hoạt động chào bán tour trực tuyến trên trang web để thu hút thêm khách trong nước, và đẩy mạnh mảng kinh doanh vé máy bay. Đối với hoạt động kinh doanh thương mại, công ty sẽ tiếp tục bám sát nhu cầu sử dụng các sản phẩm chính như lốp, xút và vật tư, thiết bị các đơn vị trong ngành; phát triển, tìm kiếm thị trường mới, đặc biệt chú trọng đến thị trường các đơn vị khai thác hầm lò, các dự án mở rộng sản xuất trong Tập đoàn. 

Thêm vào đó, công ty cũng dự kiến quy hoạch, đầu tư xây dựng khu hỗn hợp văn phòng làm việc, khách sạn, dịch vụ tại khách sạn Vân Long bằng hình thức góp vốn liên doanh, liên kết, phát hành thêm cổ phiếu; tiến hành cải tạo khách sạn Biển Đông, phối hợp lữ hành ở Hạ Long, kết hợp đa dạng hóa dịch vụ mỏ, địa chất, đảo biển thành một trung tâm dịch vụ ăn, nghỉ, hội họp, du lịch sinh thái, lịch sử, văn hóa khu vực Hạ Long – Yên Tử – Cát Bà. Dự kiến đến năm 2020, hệ thống khách sạn này sẽ có khoảng 300 phòng nghỉ, trong đó có 100 phòng đạt tiêu chuẩn đón khách quốc tế, hệ số sử dụng phòng đạt 50 -70% với doanh thu kinh doanh khách sạn dự kiến đạt trên 30 tỷ đồng/năm.

Trong lĩnh vực thương mại, DLT đề ra mục tiêu giữ vững thị trường trong ngành, phát triển kinh doanh ngoài ngành. Đồng thời, Công ty cũng tập trung nâng cao trình độ, kinh nghiệm để tham gia các gói thầu lớn trong nước và quốc tế, nghiên cứu và triển khai đối với thị trường khối các đơn vị hầm lò, dự án vận chuyển bằng băng tải, dự án điện của TKV. Dự kiến đến năm 2020, doanh thu thương mại của công ty đạt trên 1.200 tỷ đồng/năm.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo