Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty CP than Cọc Sáu: Khuyến khích lao động sáng tạo

Động viên, khuyến khích người lao động sáng tạo trong sản xuất là một trong những hoạt động quan trọng của Công ty Cổ phần than Cọc Sáu. Nhờ đó, 5 năm qua, công ty đã có 2.081 sáng kiến được áp dụng trong sản xuất và các hoạt động chung, làm lợi hơn 55 tỉ đồng.
Các sáng kiến tập trung vào những lĩnh vực như: Sửa chữa máy móc, thiết bị, mở rộng bờ moong, bãi thải, làm đường, quản lý nhà xưởng, an toàn bảo hộ lao động... Qua các phong trào do công đoàn phát động, đã có 26 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng Lao động sáng tạo, 20 tập thể và cá nhân được tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp...
 
Công đoàn công ty tuyên truyền để cán bộ đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) hiểu biết những khó khăn hiện nay, từ đó, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao nhận thức, chia sẻ và cùng doanh nghiệp phấn đấu tiết kiệm chi phí trong sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đảm bảo tiến độ yêu cầu của khách hàng. Công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện điều tiết việc làm giữa các bộ phận trong đơn vị, giữa các đơn vị trong công ty, nhằm cân đối lao động và bảo toàn lực lượng công nhân kỹ thuật trong lúc khó khăn.
 
Việc phối hợp chia phân phối tiền lương được thực hiện trên cơ sở quy chế dân chủ, công khai, công bằng để giữ gìn sự đoàn kết nội bộ và phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong các tập thể CNLĐ. Công đoàn đã có vai trò quan trọng, tham gia tích cực trong việc xây dựng ban hành các văn bản quy định, quy chế về lao động, khoán sản phẩm, tiền lương, tiền thưởng, thi tuyển, nâng bậc, thi đua, khen thưởng, kỷ luật… Nhất là đào tạo đội ngũ CNLĐ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của đơn vị. Nhiều chính sách, chế độ của nhà nước, tập đoàn đã được vận dụng giải quyết; công nhân bị bệnh nghề nghiệp được điều dưỡng phục hồi sức khỏe...
 
Bên cạnh đó, công đoàn công ty chủ động, tích cực giám sát việc chấp hành quy trình kỹ thuật công nghệ, quy trình quy phạm, quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất để tránh xảy ra sai, hỏng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho NLĐ.
 
Công đoàn đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; tập trung chỉ đạo, động viên CNLĐ phấn đấu đảm bảo chất lượng, tiến độ các công trình; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hiện tiết kiệm chống lãng phí trong sản xuất và sinh hoạt; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần NLĐ.
 
Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần phát huy tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm”, khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo, đoàn kết của NLĐ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng công ty ngày càng phát triển. 
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo Công Thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo