Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty Đại Hưng kinh doanh đa cấp không phép bị phạt 80 triệu

(DNVN) – Ngày 11/8 vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Công ty Đại Hưng với số tiền lên đến 80 triệu đồng.

Sau khi báo chí phản ánh vụ việc Công ty CP sản xuất và thương mại Đại Hưng 668/ Công ty TNHH tầm nhìn Đại Hưng (Công ty Đại Hưng) “nổ” kiếm tiền tỷ từ kinh doanh đa cấp trái phép, ngày 11/8 vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty này với số tiền lên đến 80 triệu đồng.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt số 0169455/QĐ-XPVPHC của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Công ty Đại Hưng đã có hành vi tổ chức bán hàng đa cấp khi chưa có Giấy phép chứng nhận bán hàng đa cấp do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp.

sàdf
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với  Công ty TNHH tầm nhìn Đại Hưng. 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, Công ty Đại Hưng mặc dù chưa được cấp phép kinh doanh đa cấp nhưng thời gian qua, phía công ty này đã tổ chức hàng loạt hoạt động bán hàng đa cấp, lôi kéo nhiều người tham gia và hệ thống, với viễn cảnh thu nhập hàng trăm triệu, thậm chí hảng tỷ đồng/ tháng từ việc bán các sản phẩm phân bón sinh học mang thương hiệu của công ty này.

Theo đó, để được trở thành nhà phân phối của Công ty Đại Hưng, khách hàng phải mua gói kinh doanh tối thiểu là từ 7,9 triệu đồng trở lên và bộ dụng cụ kinh doanh gồm tài liệu trị giá 190.000 VNĐ.

Sau khi trở thành nhà phân phối, khách hàng sẽ được trả thưởng hoa hồng theo sơ đồ nhị phân, bao gồm nhiều loại hoa hồng như hoa hồng bán, hoa hồng bảo trợ trực tiếp, hoa hồng gián tiếp, hoa hồng quản lý… với mức thưởng lên tới cả trăm triệu đồng. Điều đáng nói là để đạt được những mức thưởng với con số khó tin như vậy, khách hàng phải lôi kéo được nhiều người cùng tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp của Công ty Đại Hưng.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Hoàng Ngọc Thạch, Tổng GĐ Công ty Đại Hưng thừa nhận đã hoạt động kinh doanh đa cấp khi chưa được cấp phép từ tháng 4/2015, hiện tại hệ thống nhà phân phối của công ty đã có khoảng trên 1.200 thành viên.

Như vậy, việc tổ chức kinh doanh đa cấp trái phép của Công ty Đại Hưng đã diễn ra từ lâu, hoạt động với số lượng lớn các nhà phân phối tham gia vào việc kinh doanh hệ thống, dẫn đến hệ lụy tới hàng nghìn người đã “đổ tiền tỷ” vào công ty này. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc tiến hành làm rõ những vi phạm, cũng như hậu quả của các hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép trên.

 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo