Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty Đèo Cả xin lỗi vì mời cựu Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng vào HĐQT

“Lãnh đạo công ty đã không xem xét kỹ các khía cạnh của pháp luật khi mời ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia vào HĐQT. Chúng tôi thành thật nhận khuyết điểm và xin lỗi người dân”.

Hầm Cổ Mã - dự án đi qua Đèo Cả dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2014 

Chiều 24/9, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã có phát ngôn chính thức về việc nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tham gia HĐQT của công ty mà báo chí đã phản ánh trong thời gian qua. Việc ông Hồ Nghĩa Dũng được mời về làm thành viên HĐQT đã vi phạm Nghị định 102 năm 2007.   
 
Trước sự việc này, Tổng giám đốc Công ty cổn phần đầu tư Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cho biết, sau khi họp bàn, HĐQT đã thống nhất để ông Hồ Nghĩa Dũng thôi làm thành viên HĐQT độc lập.
 
“Lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả nhận thức sâu sắc đã không xem xét kỹ các khía cạnh của pháp luật khi mời ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia vào HĐQT khiến dư luận đánh giá không tốt, dễ suy diễn theo hướng tiêu cực về quá trình công ty triển khai dự án. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc qua sự việc này và thành thật nhận khuyết điểm, xin lỗi người dân” -Tổng giám đốc Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh.
 
Ông Hồ Minh Hoàng cũng lý giải, dự án hầm đường bộ Đèo Cả được Bộ GTVT đồng ý cho phép lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ tháng 3/2001. Tuy nhiên do tính chất phức tạp về quy mô và kỹ thuật, nguồn vốn đầu tư quá lớn nên không có khả năng thực hiện. Đến 5/10/2010, dự án đã được Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng phê duyệt. 
 
Trên cơ sở hồ sơ dự án, tháng 1/2012 Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định phê duyệt dự án Đèo Cả theo hình thức BOT và BT.
 
Theo ông Hoàng, để triển khai dự án này hiệu quả, phía công ty không chỉ mời cựu Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tham gia với vai trò thành viên HĐQT độc lập, cố vấn dự án mà còn mời nhiều chuyên gia khác.
 
“Ông Hồ Nghĩa Dũng nhận lời tham gia là do tâm huyết, muốn góp trí tuệ, kinh nghiệm cùng công ty Đèo Cả thực hiện một mô hình mới, có sự hợp tác công tư để xây dựng một công trình có lợi cho đất nước chứ không hề vì mục đích kinh tế” – ông Hoàn thanh minh.
 

 Dự án trọng điểm quốc gia hầm đường bộ qua Đèo Cả do Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 15 nghìn tỷ đồng, với chiều dài 13,4 km, khởi công cuối năm 2012, dự kiến đến 2017 toàn bộ dự án sẽ hoàn thành. 

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo